Tiếng Việt | English

01/04/2020 - 11:43

Chút tấm lòng san sẻ cùng người bán vé số

Khi hay tin ngày 01/4, dịch vụ xổ số kiến thiết tạm dừng hoạt động để phòng, chống Covid-19, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay, góp sức giúp người bán vé số vượt qua khó khăn bằng cách tặng gạo, nhu yếu phẩm,...

Một người bán vé số được anh Phạm Ngọc Hà tặng quà

Sáng 31/3, những con đường tại TP.Tân An vắng lặng, nhà nhà, người người đều ý thức hạn chế tiếp xúc để phòng, chống dịch Covid-19. Thế nhưng, chúng tôi cảm nhận được rằng dù xa nhau nhưng mọi người đều luôn đồng lòng, chung sức cùng Đảng và Nhà nước phòng, chống Covid-19 bằng những hành động, việc làm thiết thực, mang tính nhân văn, sẻ chia với cộng đồng.

 Anh Phạm Ngọc Hà, ngụ xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, cho biết: “Nghe thông tin về cách ly toàn xã hội từ 0 giờ ngày 01/4, tôi liền nghĩ ra ý tưởng phải làm "điều gì đó" để giúp đỡ người nghèo ngay lập tức, nhất là người bán vé số. Vậy là, tôi vận động bạn bè đóng góp, tìm danh sách người bán vé số ở xã Thanh Phú Long để kịp thời hỗ trợ. Chiều 31/3, chúng tôi chia thành 3 hướng đến tặng 78 phần quà cho người bán vé số, mỗi phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm. Nhìn cách người bán vé số trân trọng từng phần quà được tặng, chúng tôi mừng lắm, vì vừa làm được một việc ý nghĩa”.

Chị Lê Thị Hoàng Yến tặng quà cho người bán vé số

Chỉ vừa đăng thông tin vận động khách hàng, người thân và bạn bè ủng hộ tiền mua quà giúp đỡ người bán vé số chưa được 4 giờ, vậy mà tài khoản của chị Lê Thị Hoàng Yến (Viện Salon Hoàng Yến, phường 2, TP.Tân An) tăng lên 11 triệu đồng. Điều này cho thấy sự sẻ chia, đồng cảm của cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm trong việc giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống để cùng vượt qua dịch bệnh.

Chị Yến tâm sự: “Giữa đại dịch Covid-19, chúng ta cần chung tay vượt qua khó khăn. Cụ thể, người có nhiều san sẻ cho người có ít, người có ít san sẻ cho người có ít hơn. Hôm nay, tôi tranh thủ tặng quà cho người bán vé số vì ngày mai ai cùng phải ở nhà”.

Dù còn nhiều khó khăn nhưng những người bán vé số luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ những tấm lòng thiện nguyện

110 phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm của nhóm chị Yến phát cho người bán vé số chưa đến 1 giờ đồng hồ đã hết. Nhìn hình ảnh những cụ già ngồi trên chiếc xe lăn, bé trai, bé gái mặt lấm lem đến khệ nệ ôm bao gạo bên mình rồi tranh thủ bán vội xấp vé số làm chúng tôi cảm thấy chạnh lòng.

Bà Đào Thị Hai, ngụ xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, nói: “Phải tạm dừng bán vé số vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp là việc làm cần thiết, vì mỗi ngày chúng tôi tiếp xúc rất nhiều người nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. Dừng bán vé số để vừa chung tay phòng, chống Covid-19 vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, tôi hoàn toàn đồng tình”.

Hai tuần sẽ qua mau, dịch bệnh rồi cũng qua, thế nhưng, những hình ảnh yêu thương sẽ đọng lại trong lòng mỗi người chúng ta. Và tin rằng, những hình ảnh ấy tiếp tục được lan tỏa để tình người vẫn mãi đong đầy./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết