Tiếng Việt | English

31/05/2018 - 02:20

Chuyện nghề của một nhà giáo ưu tú

“Tôi học tập ở Bác tính kiên nhẫn, từ đó có những sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy, gần gũi, yêu thương, chia sẻ với học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp” - đó là những lời tâm sự của Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thu - giáo viên Trường Tiểu học An Ninh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thu luôn quan tâm và uốn nắn từng nét chữ cho học sinh

Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thu luôn quan tâm và uốn nắn từng nét chữ cho học sinh

Từ nhỏ, cô Thu mơ ước được đứng trên bục giảng, nắn nót từng nét chữ cho học sinh, dạy các em điều hay, lẽ phải. Và khi ước mơ thành hiện thực, cô không ngừng nỗ lực, áp dụng những phương pháp giảng dạy hiệu quả. Cô Thu được biết đến là nhà giáo gạo cội của huyện với bề dày thành tích đáng khâm phục. Theo nhận xét của ban giám hiệu và đồng nghiệp, cô Thu là người không ngại khó, tích cực trong mọi hoạt động, phong trào của trường, của ngành. Đặc biệt, cô có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy được công nhận và nhân rộng trên toàn tỉnh. Điển hình là sáng kiến “Phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh thông qua sổ hợp tác” được Hội đồng khoa học tỉnh xếp loại B và triển khai trong toàn ngành giáo dục. Ngoài ra, các mô hình đồ dùng dạy học: Chú bọ thông minh, Voi đá bóng, Bông hoa niềm vui, Ong xây tổ,... mang về cho cô nhiều giải thưởng từ tỉnh đến huyện, tạo sự hứng thú cho học sinh trong học tập. Cô đặc biệt quan tâm và uốn nắn từng nét chữ cho học sinh từ những ngày đầu làm quen với chữ bởi theo cô, việc nắn nót từng nét chữ giúp các em rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại,... Và từ đó, nhiều học sinh lớp cô chủ nhiệm đoạt giải cao trong các kỳ thi Viết chữ đẹp do huyện, tỉnh tổ chức.

Học Bác tính tiết kiệm, quý thời gian, mỗi khi lên lớp, cô tận dụng tối đa quỹ thời gian để giảng dạy, vận động học sinh tham gia kế hoạch nhỏ. Tận tụy trong giảng dạy, nhiệt tình với đồng nghiệp, cô Thu sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho những giáo viên trẻ.

Hơn 30 năm gắn bó với nghề, cô Thu nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, huyện,... Năm 2017, cô vinh dự nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú./.

Trúc Quỳnh

Chia sẻ bài viết