Tiếng Việt | English

04/12/2018 - 17:20

Chuyện về những người tình nguyện nhặt rác, bảo vệ môi trường

Thời gian gần đây, dọc Đường tỉnh 830C, đoạn qua xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An luôn sạch, đẹp. Đó là nhờ sự đóng góp của những người tự nguyện nhặt rác, bảo vệ môi trường.

Không chỉ có người cao tuổi hưởng ứng phong trào nhặt rác mà các bạn trẻ cũng hưởng ứng, góp phần làm sạch môi trường sống

Trong trang phục áo dạ quang, mang bao tay và chân đi ủng, anh Phan Thanh Dũng - thợ sửa xe máy trên Đường tỉnh 830C, đoạn qua ấp Thanh Hiệp, cần mẫn nhặt rác bỏ vào bao. Anh được người dân nơi đây ví von là người nhặt rác “chuyên nghiệp”, dù không được trả công. Từ năm 2016 đến nay, đều đặn chiều thứ năm hàng tuần, từ 17-19 giờ, anh đều tham gia nhặt rác. Theo anh Dũng, xã Thanh Phú giờ đây rất đẹp, đường đi lại trong khu dân cư được bêtông hóa khang trang, sạch sẽ, chỉ vì vài túi nylon, rác thải vứt bừa bãi mà làm mất vẻ mỹ quan thì thật đáng tiếc. Từ suy nghĩ ấy, anh duy trì việc nhặt rác, bảo vệ môi trường.

Không “vừa mắt” với việc rác vứt bừa bãi nên đi đâu thấy rác là ông Trương Quang Ngọc - hội viên nông dân ấp 4, nhặt, gom lại thành đống và “thù lao” ông nhận được là những lời cảm ơn của hàng xóm, sự ghi nhận của địa phương. Ông Ngọc chia sẻ: “Việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi công dân. Với tôi, đó còn là một niềm vui. Tôi cảm thấy mình khỏe hơn, sống có ích hơn khi tham gia hoạt động này”. Là Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp 1B, ông Ngô Văn Các không chỉ vận động người dân trong ấp tham gia bảo vệ môi trường mà còn tự nguyện đi nhặt rác. Thấy ông Các nhặt rác nơi công cộng, người dân xung quanh dần thay đổi ý thức và tham gia giữ gìn vệ sinh chung.

Đó là 3 trong số 155 người tình nguyện nhặt rác, bảo vệ môi trường của xã Thanh Phú, hành động đẹp của họ tác động lớn đến ý thức của mọi người xung quanh trong việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Đó cũng chính là mong muốn chung của tất cả mọi người trong tổ nhặt rác tự nguyện./.

V.Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích