Tiếng Việt | English

12/01/2017 - 16:57

Cô giáo vùng sâu tận tụy vì học sinh

Đến nay, sau gần 5 năm gắn bó với nghề giáo, người con quê hương Đồng Tháp - Dương Thị Hồng Liểu - giáo viên môn Hóa học, Trường THCS&THPT Mỹ Bình (huyện Đức Huệ) thực sự xem Long An là quê hương thứ hai. Thấy được sự thiệt thòi của học sinh (HS) vùng sâu, cô Liểu càng thương và càng ra sức giúp các em tiến bộ hơn trong học tập.


Cô Dương Thị Hồng Liễu

Không biết từ khi nào, khoảng cách địa lý từ quê đến trường không còn là trở ngại đối với cô Liểu. Bởi cô xem trường học thực sự là mái nhà chung của mình cùng các đồng nghiệp và học trò. Càng gần gũi, gắn bó với trường, lớp, cô càng thêm tâm huyết với nghề.

Đến lớp, công việc đầu tiên cô làm luôn là tìm hiểu về tính cách, thái độ học tập của mỗi HS để có phương pháp giảng dạy phù hợp. Đối với HS yếu kém, cô thường giảng bài nhiều lần để các em nắm được kiến thức cơ bản và giao bài tập vừa sức; phân công HS khá, giỏi hỗ trợ, giúp đỡ các em trong quá trình học tập. Cô còn thường xuyên động viên và giúp các em xác định mục tiêu hướng đến trong tương lai để có động lực học tập.

Ngoài ra, cô Liểu còn thay đổi nhiều phương pháp dạy phù hợp với nội dung tiết học, giúp HS học tập hiệu quả. Trong tiết học, HS ở các nhóm đặt câu hỏi về nội dung tìm hiểu của các nhóm khác. Câu hỏi liên quan nội dung nhóm nào chuẩn bị, nhóm đó sẽ giải đáp trước lớp. Kiến thức không chỉ ở môn Hóa học mà còn ở các môn khác liên quan đến nội dung bài học,... Nhờ phương pháp dạy này, HS hứng thú học tập, chủ động trong xây dựng bài học và nắm vững kiến thức được học hơn.

Không chỉ giúp HS nâng cao về trình độ học tập, cô Liểu còn động viên HS tham gia các hoạt động phong trào để rèn luyện đạo đức, tác phong. Đó cũng là sáng kiến kinh nghiệm mà cô tâm đắc và áp dụng hiệu quả. Trước tiên, cô phổ biến đến HS về lợi ích của việc tham gia các hoạt động phong trào, quan tâm, động viên kịp thời những HS yếu, kém và còn thụ động trong tham gia,... Nhờ sự kiên trì và nhiệt tình của cô, HS tích cực tham gia các phong trào hơn. Các em không chỉ được vui chơi mà còn mạnh dạn, tự tin, biết đoàn kết và quan tâm đến bạn bè. Từ đó, đạo đức, tác phong các em cũng dần được hoàn thiện.

Nhờ sự nhiệt huyết với nghề, hết lòng vì sự tiến bộ của HS, cô Liểu luôn cố gắng không ngừng và đạt nhiều thành tích: Giải khuyến khích cấp tỉnh Hội thi Dạy học theo chủ đề tích hợp năm học 2015-2016, giải khuyến khích cấp tỉnh Hội thi Soạn bài giảng trên giáo án tương tác năm 2015-2016, Giáo viên luyện học sinh giỏi thực hành môn Hóa học,... ./.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết
  • Cô quả thật là người giáo viên đáng kính. Cô hết lòng thương yêu học sinh, luôn tận tụy với mỗi bài học. Luôn phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục. Em yêu cô nhiều lắm. Em xem cô là người mẹ thứ hai của em. Nhờ cô mà em có thể bước đi trên con đường tương lai tươi sáng bằng vốn tri thức mà cô đã cho em. Cựu học sinh nghịch ngợm của cô. (Lê Công Lý học sinh lớp 12A2 NK: 2014-2015)

    Lê Công Lý - Cách đây 7 năm

  • woa cô Liễu hay quá đi cô được lên báo Long An kia

    em anh sai roi - Cách đây 7 năm

  • Không biết cô còn nhớ em không, chứ em sẽ vẫn mãi nhớ đến cô, cô đã chịu khó kìm cặp cho em, nhờ cô mà cấp 3 năm nào em cũng được trên 8 phẩy... Cảm ơn cô nhiều lắm !

    Nhiên Kim - Cách đây 7 năm