Tiếng Việt | English

20/04/2022 - 11:07

Cơ hội và thách thức du lịch đường sông đôi dòng Vàm Cỏ  

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức Famtrip tour mẫu đường sông Vàm Cỏ với chủ đề “Chương trình du lịch đường sông đôi dòng Vàm Cỏ”.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Con đường Hạnh Phúc (huyện Tân Trụ)

Đây là một trong những chương trình nhằm thực hiện kế hoạch phục hồi, tạo điểm nhấn để phát triển du lịch năm 2022 của UBND tỉnh Long An, với mục đích khai thác hiệu quả lợi thế du lịch đường thủy của địa phương, gắn kết hiệu quả các điểm đến hấp dẫn, thuận lợi trong việc xây dựng tour du lịch sinh thái đường sông để đáp ứng nhu cầu du khách hiện nay. Qua đó nghiên cứu sản phẩm du lịch dựa trên những ưu điểm về văn hóa, lịch sử, khảo cổ, phong tục tập quán của cư dân hai bên bờ sông Vàm Cỏ. Đồng thời, tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh du lịch - dịch vụ lữ hành trong và ngoài tỉnh có điều kiện giao lưu liên kết hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm của Long An đến khách du lịch trong và ngoài nước.

Quang cảnh tại Khu giải trí Happyland

Tham gia chuyến famtrip, du khách được tham quan khu phức hợp Happyland – nơi tập hợp các công trình kiến trúc nổi tiếng 3 miền Bắc - Trung  - Nam (huyện Bến Lức). Sau đó, đoàn lên tàu xuôi dòng sông Vàm Cỏ Đông về huyện Tân Trụ thăm Khu di tích Vàm Nhựt Tảo – nơi ghi dấu chiến công hiển hách của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, trên đoạn sông ấy ông cùng nghĩa quân đã đốt cháy tàu L’Espérance của thực dân Pháp vào năm 1861. Tại đây, đoàn được thưởng thức đặc sản thanh long Tân Trụ như thanh long sấy, rượu, nước ép,... Đồng thời, đoàn tham quan Con đường Hạnh phúc dài gần 2km, con đường rợp bóng mát được che phủ bởi 2 hàng cau vua bên ven đường, cạnh đó là những cánh đồng lúa, thanh long xanh mướt mát và nghỉ trưa tại Homestay Tân Trụ.

Trên đường đi đoàn nghiên cứu cảnh quan, dọc tuyến sông Vàm Cỏ Đông

Rời Tân Trụ, đoàn di chuyển về TP.Tân An viếng lăng mộ và đền thờ Quận công Nguyễn Huỳnh Đức, tham quan Công viên tượng đài Long An trung dũng kiên cường. Tại đây du khách được ôn lại lịch sử cách mạng Long An. 

Về huyện Thủ Thừa, du khách ghé bến phà Vàm Thủ, rồi rẽ vào Kênh Thủ Thừa (kênh Trà Cú), đoàn tham quan trên dòng kênh xanh đến điểm giáp nước của 2 dòng sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây; ghé thăm đình Vĩnh Phong, ngôi đình cổ có kiến trúc cuối thời Nguyễn với nghệ thuật chạm trổ tài hoa của những nghệ nhân thời trước, hiểu thêm sự đóng góp của cha ông trong quá trình khai phá vùng đất Long An. Đoàn qua khu vực cù lao Mỹ Phước, viếng chùa Linh Sơn Cổ Tự. Sau đó, đoàn di chuyển trở lại phà, ngắm hoàng hôn, dùng bữa chiều trên sông với các món ăn dân dã vùng sông nước, giao lưu đờn ca tài tử và thả đèn hoa đăng cầu may mắn trên dòng Vàm Cỏ Tây.

Du khách đến tham quan Khu di tích Vàm Nhựt Tảo, viếng đền, thắp hương Anh hùng dân tộc – Nguyễn Trung Trực

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành và các chuyên gia du lịch cho rằng: Long An có đủ điều kiện thuận lợi về những điểm đến để xây dựng tour du lịch đường sông, vị trí địa lý đặc biệt gần TP.HCM giúp xây dựng tour ngắn ngày và thu hút nguồn du khách dồi dào từ đây.

Theo đó địa phương cần khắc phục những khó khăn, hạn chế về cơ sở vật chất và con người, hướng đến làm du lịch theo cách bình dị, gần gũi, thu hút du khách từ sự niềm nở, nhiệt huyết của mình. Đó chính là tạo nên những ruộng vườn thanh long, dưa hấu, làm du lịch không phải trình diễn mà bằng nhịp sống của mỗi người dân, bằng nền nông nghiệp và những tiềm năng sẵn có của địa phương,…

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An – Nguyễn Tấn Quốc cho biết, sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây còn rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Hy vọng chuyến đi lần này sẽ mở ra hướng mới cho du lịch đường sông giữa Long An và TP.HCM./.

Video tour du lịch đường sông đôi dòng Vàm Cỏ

Hà Lan

Chia sẻ bài viết