Tiếng Việt | English

11/01/2024 - 16:40

Có thêm một nghề được công nhận nghề truyền thống tại Cần Giuộc  

Chiều ngày 11/01, UBND xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận nghề truyền thống “Sản xuất chế tác kim hoàn bằng vàng” tại ấp Long Thới xã Long Thượng. Tính đến nay, trên địa bàn huyện Cần Giuộc có 5 nghề được công nhận là nghề truyền thống.

Nghề sản xuất, chế tác kim hoàn bằng vàng tại xã Long Thượng được UBND tỉnh công nhận là nghề truyền thống

Nghề sản xuất, chế tác kim hoàn bằng vàng có mặt tại Long Thượng cách đây khoảng 50 năm và được duy trì phát triển cho đến hôm nay. Hiện, xã Long Thương còn khoảng 13 hộ đang theo nghề. Đây là nét đặc trưng văn hóa riêng của người dân Long Thượng với nhiều hộ làm nghề lâu đời.

Các sản phẩm tại làng nghề chủ yếu là nữ trang, khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại. Các sản phẩm đều có quy trình chế tác nhiều công đoạn và khá phức tạp, đòi hỏi người làm nghề phải có nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật. 

Tại lễ công bố quyết định, UBND huyện Cần Giuộc tặng giấy khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích trong công tác hỗ trợ, giữ gìn, duy trì và phát huy Nghề truyền thống sản xuất, chế tác kim hoàn bằng vàng tại Long Thượng

Việc công nhận nghề sản xuất, chế tác kim hoàn bằng vàng là nghề truyền thống thể hiện sự ghi nhận sự nỗ lực của người dân trong việc gìn giữ và phát triển nghề nghiệp của tổ tiên, đồng thời, giúp địa phương có cơ sở giữ gìn và phát triển nghề truyền thống, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh, nâng cao thu nhập của người dân./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết