Tiếng Việt | English

08/12/2023 - 15:49

Công an Cần Giuộc tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ  

Ngày 08/12, Công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho hơn 200 đại biểu đại diện cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất kinh doanh và nhân dân trên địa bàn huyện.

Trung tá Nguyễn Hoàng Hùng - Đội trưởng Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Cần Giuộc tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho các đại biểu

Trung tá Nguyễn Hoàng Hùng - Đội trưởng Đội chữa cháy và CNCH khu vực Cần Giuộc hướng dẫn việc thực hiện công tác PCCC&CNCH. Theo đó, buổi tập huấn bao gồm các hoạt động của đội PCCC; nội quy, biện pháp PCCC&CNCH.

Ngoài ra, còn có sơ đồ chỉ dẫn về PCCC; kinh phí cho hoạt động PCCC&CNCH; xây dựng, chỉnh lý, bổ sung, thực tập phương án chữa cháy, CNCH, có huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH; tổ chức chữa cháy, CNCH; trách nhiệm PCCC trong đầu tư xây dựng và các điều kiện an toàn về PCCC&CNCH.

Thực hành xử lý cháy do rò rỉ bình gas

Song song đó, các đại biểu còn được trang bị một số kiến thức cơ bản về PCCC; nguyên nhân dẫn đến cháy nổ; biện pháp thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ; cách đề phòng và cứu chữa khi cháy nổ xảy ra; phương án xử lý tình huống khi có cháy, nổ,…

Tại buổi tập huấn, đại biểu còn được thực hành các kỹ thuật chữa cháy cơ bản như cách sử dụng bình chữa cháy dạng khí và bình chữa cháy loại bột để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Qua buổi tập huấn giúp cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất kinh doanh và nhân dân nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC. Qua đó, giúp họ có thể bình tĩnh và chủ động xử lý ban đầu khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, giúp rèn luyện kỹ năng, kỹ thuật chữa cháy, CNCH và thực hiện tốt các động tác cơ bản, sử dụng hiệu quả thiết bị chữa cháy khi có sự cố xảy ra trong thực tế đời sống./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết