Tiếng Việt | English

27/02/2023 - 21:00

Công an huyện Vĩnh Hưng nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ người dân

Công an huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An triển khai nhiều biện pháp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) trên các lĩnh vực tại công an các xã, thị trấn. Trong đó, Công an xã Khánh Hưng được chọn xây dựng thí điểm mô hình CCHC tại công an cấp xã. Qua hơn 5 tháng thực hiện, mô hình góp phần đẩy mạnh công tác CCHC, nêu cao tinh thần và thái độ phục vụ người dân.

Để mô hình CCHC hoạt động hiệu quả, Công an xã Khánh Hưng tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức như lồng ghép tại các cuộc họp, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, hệ thống truyền thanh cơ sở để người dân biết và thực hiện. Với khẩu hiệu “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng CCHC”, lực lượng Công an xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC). Đặc biệt, Công an xã niêm yết công khai tất cả TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết để người dân dễ tìm hiểu, theo dõi và thực hiện.

Mô hình Cải cách hành chính tại công an cấp xã nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm chi phí, thời gian cho tổ chức, cá nhân

Công an xã tổ chức tiếp dân, giải quyết TTHC theo cơ chế "một cửa", rút ngắn thời gian thực hiện các TTHC cho tổ chức và cá nhân. Ông Phạm Văn Hùng (ấp Gò Châu Mai, xã Khánh Hưng) cho biết: “Từ khi mô hình CCHC được triển khai, việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân được thuận tiện hơn. Cán bộ "một cửa" Công an xã niềm nở, tận tình hướng dẫn người dân”.

Hơn 5 tháng thực hiện mô hình, Công an xã đã giải quyết gần 330 TTHC liên quan đến lĩnh vực cư trú; trên 400 thông báo định danh cá nhân, 77 trường hợp đăng ký mới xe môtô; 21 trường hợp sang tên, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe.

Trung tá Đặng Văn Bản - Trưởng Công an xã Khánh Hưng, cho biết: "Quá trình thực hiện, lực lượng Công an xã luôn chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân về tư thế, lễ tiết, tác phong; niềm nở khi tiếp xúc, hướng dẫn; tận tình, trách nhiệm khi giải quyết công việc với người dân. Các TTHC được niêm yết đầy đủ, lịch tiếp công dân, số điện thoại Công an xã, trưởng, phó Công an xã, hộp thư đánh giá chất lượng được trang bị nhằm tạo sự thuận lợi cho người dân liên hệ hoặc phản ánh. Việc tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện nhanh, gọn, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí khi thực hiện các TTHC.

Theo Thượng tá Lê Thanh Thủy - Trưởng Công an huyện Vĩnh Hưng, quán triệt chỉ đạo của Công an tỉnh về công tác CCHC, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện chỉ đạo xây dựng và triển khai kế hoạch về CCHC, trong đó, chọn Công an xã Khánh Hưng làm điểm xây dựng mô hình về công tác CCHC. Đến nay, có thêm 3 xã, thị trấn đủ điều kiện triển khai đưa vào hoạt động mô hình. Qua quá trình triển khai, thực hiện, mô hình được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và người dân hài lòng về tinh thần, trách nhiệm, tác phong và ý thức phục vụ người dân của cán bộ, chiến sĩ.

"Thời gian tới, Công an huyện tiếp tục chỉ đạo công an các xã còn lại, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện triển khai, nhân rộng trên địa bàn toàn huyện; đồng thời, tiếp tục triển khai ứng dụng hiệu quả các phần mềm đã được cài đặt. Thường xuyên quan tâm, chú trọng đến việc đánh giá sự hài lòng của người dân và nâng cao công tác tiếp dân giải quyết TTHC trong Công an nhân dân" - Thượng tá Lê Thanh Thủy cho biết thêm.

Mô hình CCHC tại công an cấp xã được thành lập nhằm đơn giản hóa các TTHC, giảm chi phí, thời gian cho tổ chức, cá nhân. Qua đó, góp phần từng bước hiện đại hóa nền hành chính công, hướng tới phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết