Tiếng Việt | English

21/03/2024 - 19:44

Công an xã ở Long An giúp đỡ một người quê tỉnh Kon Tum đi lạc trong tình trạng đói lả  

Người đàn ông ở tỉnh Kon Tum được người lạ rủ đi làm phụ hồ nhưng sau đó không trả tiền, bỏ đi biệt tăm. Người đàn ông tìm đường về quê nhưng đi lạc về huyện biên giới Long An và được Công an xã giúp đỡ khi đang trong tình trạng đói lả và được hỗ trợ tiền về quê đoàn tụ với gia đình.

Anh A. Dương (thứ 2 từ trái qua) nhận được sự giúp đỡ

Mới đây, người dân đưa đến trụ sở Công an xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ 1 người không giấy tờ tùy thân trong tình trạng mệt mỏi, đói, đi lại khó khăn do 2 cổ chân sưng to, sức khỏe yếu. Lực lượng công an xã đã mua đồ ăn cho người đàn ông ăn uống, nghỉ ngơi. Sau khi ổn định sức khỏe, công an xã tiến hành xác minh nhân thân, lai lịch.

Qua xác minh, người đàn ông đi lang thang là anh A Dương (37 tuổi, ngụ thôn Tê Xô Ngoài, xã Đăk Tơ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum). Qua tìm hiểu, anh Dương bị người lạ rủ vào các tỉnh miền Tây Nam bộ để làm phụ hồ. Tuy nhiên, sau khi làm được 2 tuần thì không được trả tiền công, người dẫn dắt anh vào làm đi đâu anh cũng không biết, anh Dương quyết định đi bộ trở về nhà. Sau khi đi được 4 ngày thì bị lạc đường đến xã Bình Hòa Nam.

Người dân chở anh A.Dương ra bến xe đón xe về quê

Qua liên hệ trao đổi với Công an xã Đăk Tơ Kan được biết, anh Dương thuộc diện hộ nghèo, bản thân không có tiền án, tiền sự, chấp hành tốt pháp luật tại địa phương.

Trước hoàn cảnh này, Công an xã Bình Hòa Nam đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã; đồng thời, cán bộ, nhân dân địa phương ủng hộ cho anh số tiền 2,3 triệu đồng giúp anh Dương có tiền đi xe về nhà. 

Sau đó, Công an xã Bình Hòa Nam đã thuê xe ô tô đưa anh Dương về tận nhà ở tỉnh Kon Tum. Một ngày sau, gia đình anh Dương gọi điện thoại cảm ơn tới các anh Công an, cán bộ và người dân đã giúp đỡ, cưu mang anh khi đi lạc.

Anh A. Dương còn được tặng cơm, bánh mang theo trước khi về quê

Trước đó, tại huyện Đức Huệ, Công an xã Mỹ Thạnh Bắc cũng đã thỗ trợ đưa một người đàn ông bị đột quỵ nằm bất tỉnh tại địa bàn vào bệnh viện huyện cấp cứu. Do sức khỏe yếu nên người đàn ông đã tử vong 1 ngày sau đó.

Công an xã Mỹ Thạnh Bắc đã xác minh và tìm được người thân của nạn nhân. Được biết, nạn nhân và gia đình đã mất liên lạc 10 năm.

Biết được hoàn cảnh gia đình nạn nhân đặc biệt khó khăn nên Công an xã đã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ hòm và kinh phí đưa thi thể người đàn ông về quê bàn giao cho gia đình lo mai táng. Sau đó, người thân của nạn nhân đã viết thư bày tỏ cảm ơn đến Công an xã Mỹ Thạnh Bắc./.

Lê Đức - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết