Tiếng Việt | English

24/02/2016 - 10:25

Công bố 500 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và trao danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Tối (23/2), tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ công bố 500 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao nằm 2016 do người tiêu dùng bình chọn. 

Ảnh: Minh Hạnh/VOV-TPHCM.

Đây là 500 doanh nghiệp có đủ số phiếu do người tiêu dùng bình chọn, minh bạch về hoạt động doanh nghiệp và chấp hành tốt các quy định, pháp luật. Đề có được kết quả này, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã trực tiếp ghi nhận ý kiến của 20 ngàn người tiêu dùng, tiểu thương, nhà bán lẻ ở 16 tỉnh, thành phố có mức tiêu thụ hàng hóa cao. Danh sách các doanh nghiệp đạt giải cũng đã được gửi cho chính quyền các tỉnh, thành để có sự phản hồi kịp thời.

Ông Đỗ Hữu Dũng, Giám đốc Đối ngoại, Công ty Thiết bị giám sát Bảo Toàn, doanh nghiệp lần đầu tiên nhận danh hiệu này nói: “Khi đã được người tiêu dùng bình chọn rồi thì làm sao phải giữ được niềm tin của người tiêu dùng. Chúng tôi nghĩ rằng điều đó cực kỳ quan trọng và dứt khoát chúng tôi phải làm được, đảm bảo chất lượng luôn đi lên và giá cả cạnh tranh để người tiêu dùng mạnh dạn chọn sản phẩm của mình.”

Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao bắt đầu thực hiện từ năm 1996 đến nay, sau 20 năm, chương trình ngày càng lớn mạnh và hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp Việt. Danh hiệu này đã góp phần quan trọng làm nên thương hiệu của nhiều doanh nghiệp uy tín, có giá trị trong và ngoài nước, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Từ chưa đầy 100 doanh nghiệp trong cuộc bình chọn lần đầu tiên, qua 20 năm, đã có hàng ngàn lượt doanh nghiệp chính thức đạt danh hiệu này, trong đó 42 doanh nghiệp đạt 20 năm liên tục. Ông Trịnh Chí Cường, Tổng Giám đốc Công ty cồ phần Đại Đồng Tiến, một trong 42 doanh nghiệp giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao suốt 20 năm qua cho biết: “Chúng tôi luôn luôn cải tiến chất lượng. Chúng tôi luôn giữ vững, cải tiến và phát triển để tạo được uy tín cho thương hiệu. Việc 20 năm liền là Hàng Việt Nam chất lượng cao là vinh dự, tưởng thưởng lớn đối với Đại Đồng Tiến.”

20 năm qua, có đến 45 tỉnh thành có doanh nghiệp được bình chọn, trong đó các doanh nghiệp vùng Đông Nam Bộ đạt nhiều tỉ lệ đông đảo nhất với 58%. Đặc biệt là, không chỉ dừng ở tổ chức bình chọn mà từng năm, từng giai đoạn, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã có những dự án cụ thể, phù hợp để cung cấp thông tin, hỗ trợ hoạt động cho doanh nghiệp. Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao nói: “Sau 20 năm, chúng tôi nhìn lại, thấy mình đã bám sát theo nhu cầu của doanh nghiệp và đã xác lập được 4 cột mốc trong sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam. Đó là, xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống phân phối, hỗ trợ hội nhập vào các nước ASEAN và đổi mới sáng tạo.”

Từ thực tế đó, năm 2016, các hoạt động về xúc tiến thị trường sẽ được tiếp tục Hội thực hiện, bên cạnh các hoạt động như hỗ trợ sáng tạo hội nhập, chương trình hợp tác với các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long, phát huy trí tuệ của đội ngũ chuyên gia với các nghiên cứu có chất lượng từ vĩ mô đến xây dựng thương hiệu, hệ thống phân phối đến hỗ trợ hội nhập.… nhằm chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh khốc liệt khi Việt Nam hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới./.

Minh Hạnh/VOV-TPHCM

Chia sẻ bài viết