Tiếng Việt | English

23/10/2020 - 15:28

Công dân trở về từ Philippines hoàn thành cách ly

Sáng 23/10, 120 công dân Việt Nam trở về từ Philippines được trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly tại Đại đội Bộ binh huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người trên địa bàn tỉnh - Phạm Tấn Hòa đến dự lễ trao quyết định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người trên địa bàn tỉnh Long An - Phạm Tấn Hoà trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly cho công dân trở về từ Philippines.

Được biết, sau khi từ Philippines nhập cảnh vào Việt Nam ngày 09/10, 235 công dân Việt Nam phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định tại 2 địa điểm: Công viên Lâm viên huyện Thạnh Hóa 115 công dân và 120 công dân tại Đại đội Bộ binh huyện Mộc Hoá. 

Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh – Trịnh Văn Xa trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly và động viên người dân

Qua quá trình thực hiện cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, đến nay tất cả công dân, trong đó có cả phụ nữ mang thai và trẻ em đều có sức khỏe tốt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người trên địa bàn tỉnh Long An - Phạm Tấn Hoà thăm hỏi và hướng dẫn người dân ra về

Tại cuộc đến thăm và trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly cho 120 công dân tại Đại đội Bộ binh huyện Mộc Hoá, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà thăm hỏi sức khỏe cũng như động viên người dân trở về học tập và lao động tốt. Ông cũng cảm ơn Đại đội Bộ binh huyện Mộc Hóa đã quan tâm đến tình hình sức khỏe, tạo điều kiện tốt nhất cho các công dân trong suốt quá trình thực hiện cách ly.

120 công dân hoàn thành cách ly tập trung tại huyện Mộc Hóa chuẩn bị trở về nhà

Trong thời gian cách ly tập trung, 120 công dân đã thực hiện tốt hướng dẫn của ngành Y tế, chấp hành nghiêm quy định tại cơ sở cách ly. Các công dân được bố trí nơi ăn ở sạch sẽ, thoáng mát; công tác phòng ngừa dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện nghiêm ngặt; lực lượng phục vụ làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, tạo ấn tượng tốt đẹp cho công dân.

Đây là đợt thứ 5, Đại đội Bộ binh huyện Mộc Hoá tiếp nhận cách ly y tế tập trung công dân từ nước ngoài trở về với 120 người.

 

 

Người dân thu dọn hành lý trở về nhà sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly

Trước đó vào tháng 8, tại Công viên Lâm Viên và Đại đội Bộ binh huyện Mộc Hóa đã đón 253 công dân từ Pháp về thực hiện cách ly tập trung, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2 và có sức khỏe tốt./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết