Tiếng Việt | English

31/07/2021 - 08:55

Công tác tuyên giáo của đảng phải đi trước một bước

Những năm qua, ngành Tuyên giáo tỉnh chủ động tham mưu cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH, thúc đẩy tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững. Hệ thống công tác tuyên giáo đã chủ động, tích cực thực hiện các giải pháp tuyên truyền, giáo dục, đấu tranh ngăn chặn biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tạo niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo sự thống nhất nội bộ và sự đồng thuận của xã hội.

Đặc biệt, từ khi xuất hiện dịch Covid-19, công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống dịch bệnh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân càng được quan tâm đẩy mạnh. Qua đó, tạo được phong trào toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh tập trung phòng, chống dịch, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Thời gian tới, để công tác tuyên giáo thật sự đi trước một bước, hệ thống công tác tuyên giáo trong tỉnh cần nâng cao tính dự báo, chủ động, tích cực tham mưu giải quyết những vấn đề mới nảy sinh từ thực tiễn; nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, tính thuyết phục của công tác tuyên giáo ngang tầm với đòi hỏi của thực tiễn và trình độ dân trí; đi sâu, đi sát cơ sở để hiểu rõ tư tưởng, tâm trạng xã hội, tham mưu cấp ủy giải quyết kịp thời những băn khoăn, lo lắng của nhân dân.

Trước mắt, cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh “đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai trên địa bàn tỉnh” với tinh thần “chống dịch như chống giặc, hy sinh lợi ích kinh tế trong ngắn hạn để bảo vệ tính mạng nhân dân và khôi phục, phát triển sản xuất bền vững trong dài hạn”.

Để thực hiện tốt những nhiệm vụ trên, nhất thiết phải đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên giáo theo hướng chủ động, tích cực, thuyết phục và hiệu quả, góp phần làm cho công tác tuyên giáo của Đảng thật sự đi trước một bước./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết