Tiếng Việt | English

06/06/2021 - 22:26

Công trình Đường tỉnh 830 giai đoạn 2 qua huyện Cần Đước còn vướng mặt bằng

Công trình nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 830 giai đoạn 2 (đoạn từ Quốc lộ 1 đến Quốc lộ 50) do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư đã được triển khai thực hiện thời gian qua nhưng hiện tại đoạn qua huyện Cần Đước, tỉnh Long An vẫn còn vướng mắc giải phóng mặt bằng (GPMB) tại một ít hộ dân.

Đường tỉnh 830 giai đoạn 2 đang thi công

Theo đó, đoạn qua xã Long Định còn vướng GPMB 7 trường hợp; đoạn qua xã Tân Trạch còn vướng GPMB 17 trường hợp.

Theo Sở Giao thông Vận tải, các hộ không đồng ý với mức giá bồi thường, không thống nhất hiến đất từ tim đường vào 8 mét, chỉ thống nhất hiến đất từ mép đường cũ vào 3 mét, phần còn lại yêu cầu phải bồi thường. Có một số hộ yêu cầu được hoán đổi đất. 

Ngoài ra, đoạn qua xã Mỹ Lệ còn vướng GPMB 2 trường hợp do xây dựng nhà lấn ranh. Thời gian qua, ngành chức năng và địa phương đã nhiều lần vận động nhưng hai hộ vẫn chưa chấp hành tháo dỡ.

Trước những vướng mắc này, UBND huyện Cần Đước đang phối hợp các sở, ngành tỉnh giải quyết, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Dự án nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 830 giai đoạn 2 đoạn từ Quốc lộ 1 đến Quốc lộ 50 với chiều dài tuyến 20,3km đã và đang được tập trung triển khai thi công và hiện đã đạt được khối lượng lớn.

Trước tình hình một số hộ vướng mắc chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, ảnh hưởng đến tiến độ công trình như trên, gần đây, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND - Nguyễn Văn Được kiểm tra, khảo sát thực tế tại công trình. Ông yêu cầu huyện Cần Đước cùng các ngành phối hợp, sớm giải quyết xong công tác GPMB. Đồng thời, các sở, ngành cần tăng cường công tác giám sát, đôn đốc nhà thầu thi công bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình.

Đường tỉnh 830 hoàn thành góp phần kết nối 4 huyện công nghiệp trọng điểm của tỉnh với Cảng Quốc tế Long An, tạo trục giao thông huyết mạch mở ra nhiều cơ hội phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ và thu hút đầu tư cho các địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế./.

Đức

Chia sẻ bài viết