Tiếng Việt | English

21/04/2022 - 14:17

Công ty Cổ phần Sách & Dịch vụ Văn hóa Long An - Cầu nối giữa bạn đọc với sách

Được thành lập từ năm 1991, Công ty (Cty) Cổ phần Sách & Dịch vụ Văn hóa Long An (LABOCO) từ lâu đã gắn bó với nhiều bạn đọc. Với nhiều nhà sách trực thuộc, bạn đọc có thể dễ dàng đến lựa chọn những quyển sách ưng ý hay mua sắm nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, đồ chơi phát triển trí thông minh cho trẻ,... Tại các nhà sách trực thuộc Cty, những khu vực kinh doanh sách và văn hóa phẩm được bố trí rất hợp lý, khoa học, tạo lối đi thông thoáng và bố trí nơi đọc sách miễn phí - đây cũng là điểm thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm và đọc sách.

Chọn sách chất lượng, nâng tầm tri thức

Ngày nay, sự phát triển của Internet, mạng xã hội, game online,... ảnh hưởng khá nhiều đến văn hóa đọc, nhất là đối với giới trẻ, trẻ em. Do đó, các loại sách giấy cũng phải được cải tiến cả về chất lượng, hình ảnh, nội dung mới có thể thu hút được bạn đọc. LABOCO hiện có trên 10.000 đầu sách với đủ các lĩnh vực: Sách giáo khoa, sách tham khảo, khoa học, kinh tế, luật, ngoại ngữ, sách thiếu nhi, dạy cắt may, nấu ăn, trồng cây, thường thức gia đình,... Các loại sách được cập nhật liên tục và có sự chọn lọc khắt khe về nội dung để phục vụ yêu cầu ngày càng cao của độc giả.

Các loại sách được cập nhật liên tục và có sự chọn lọc khắt khe về nội dung để phục vụ yêu cầu ngày càng cao của độc giả

Chị Hoàng Thị Thúy An (phường 2, TP.Tân An) chia sẻ: “Nhà tôi gần Nhà sách Trung Tâm nên những ngày cuối tuần, tôi thường đưa con gái đến đây đọc và mua sách. Dù hiện nay, chúng ta có thể đọc sách online ở bất cứ đâu nhưng tôi vẫn ưu tiên cho con đọc sách giấy vì vừa bổ ích, vừa hạn chế ảnh hưởng đến mắt do phải nhìn màn hình máy tính, điện thoại trong thời gian dài và quan trọng hơn hết là tôi có thể đọc cùng con, dạy con học. Đọc sách giúp con phát triển tư duy, ngôn ngữ cũng như kỹ năng sống và còn giúp thư giãn sau những giờ học căng thẳng”.

Độc giả “nhí” thích thú chọn sách thiếu nhi

Ông Nguyễn Văn Tuấn (phường 3, TP.Tân An) cũng thường đến Nhà sách Trung Tâm. Với ông, dù công nghệ có phát triển đến đâu thì việc đọc sách giấy vẫn không có gì thay thế được, đọc sách giúp ông cập nhật kiến thức mới và cải thiện trí nhớ. Dù tuổi cao nhưng ông vẫn duy trì thói quen đọc sách hàng ngày, 1-2 tuần thì lại chọn mua sách mới.

Hướng đến Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Giám đốc Cty Cổ phần Sách & Dịch vụ Văn hóa Long An - Lê Thanh Tùng cho biết, để tồn tại và phát triển suốt hơn 30 năm qua, LABOCO đặt mục tiêu nâng chất lượng dịch vụ lên hàng đầu để giữ chân khách hàng. Bên cạnh giá cả hợp lý, phù hợp túi tiền người tiêu dùng, các nhà sách trực thuộc Cty thường xuyên triển khai những chương trình khuyến mại, ưu đãi giảm giá hay các sự kiện bán sách đồng giá, giảm giá từ 20 - 50% để thu hút độc giả.

Khi chuẩn bị tổ chức các chương trình này, Fanpage của các nhà sách đều cập nhật thông tin từ sớm để khách hàng nắm bắt, tiếp cận và đến mua sách với giá ưu đãi. Chị Trần Thảo Trang (thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa) cho biết: “Tôi rất thích các sự kiện khuyến mại tại Nhà sách Võ Văn Tần. Các loại sách được giảm giá đều là sách mới, đa dạng về chủng loại. Những dịp này, tôi thường mua khá nhiều sách cho mình và các con cùng đọc vì giá cả rất hợp lý, giúp tiết kiệm chi phí”.

Công ty Cổ phần Sách & Dịch vụ Văn hóa Long An treo băng rôn cổ động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Đặc biệt, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, LABOCO tổ chức nhiều chương trình hướng đến người đọc và những người yêu sách. Bên cạnh treo băng rôn cổ động, Cty dành tặng sách giáo khoa và sách tham khảo cho học sinh tiểu học tại Trường Tiểu học Hưng Điền (huyện Tân Hưng), trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, hàng năm, LABOCO đều phối hợp Hội Cựu chiến binh Việt Nam tỉnh tặng sách, vở cho học sinh nghèo. Đây là các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng mà Cty luôn chú trọng bên cạnh việc kinh doanh, mở rộng thị trường.

Những hoạt động của LABOCO đều thể hiện mong muốn thực sự là cầu nối giữa bạn đọc đến với những quyển sách hay, ý nghĩa; nỗ lực tôn vinh giá trị của sách trong đời sống. Thời gian tới, Cty tiếp tục phát huy những kết quả trong thời gian qua, thực sự là điểm đến tin cậy của những người yêu đọc sách trong và ngoài tỉnh./.

Các nhà sách thuộc Công ty CP Sách & Dịch vụ Văn hóa Long An:

- Nhà sách Trung Tâm (số 04, Võ Văn Tần, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An).

- Nhà sách Võ Văn Tần (khu vực 4, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

- Nhà sách Cần Giuộc (số 101, Quốc lộ 50, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

- Nhà sách Đồng Tháp Mười (số 139, Lý Thường Kiệt, phường 1, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An).

- Nhà sách Tân Hiệp (ấp Me, thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

P.Ngân

Chia sẻ bài viết