Tiếng Việt | English

20/11/2025 - 09:35

Tây Ninh tham dự Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026

Chiều 19/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026. Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong dự và chủ trì hội nghị. Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh - do Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thành Thanh làm Trưởng đoàn - tham dự hội nghị.

Hội nghị còn có sự tham gia của đại diện các bộ, ngành liên quan, các sở quản lý du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch của 34 tỉnh, thành phố, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp, hãng hàng không, các chuyên gia, tổ chức quốc tế.

Các đại biểu dự hội nghị

Thời gian qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch đã thể hiện được vai trò quan trọng trong thu hút khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành.

Trong 10 tháng năm 2025, Việt Nam đón trên 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024 – là một trong hai quốc gia dẫn đầu thế giới về mức tăng trưởng lượng khách quốc tế trong nửa đầu năm (đạt và vượt chỉ tiêu).

Thương hiệu, định vị Việt Nam là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới ngày càng được củng cố, rõ nét; nhất là nhận diện “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”, “Live Fully in Vietnam” sau đại dịch cũng dần được củng cố và định hình rõ nét hơn.

Du lịch Việt Nam có sự đổi mới, chủ động trong tổ chức xúc tiến thị trường và sự tham gia của địa phương – doanh nghiệp: mô hình phối hợp Nhà nước – doanh nghiệp tại các hội chợ ITE HCMC, VITM Hà Nội, roadshow quốc tế; một số địa phương (Đà Nẵng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Khánh Hòa…) đã sáng tạo hình ảnh riêng đối với du khách trong nước cũng như nước ngoài.

Các điểm du lịch Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng, bình chọn xếp hạng cao của các tổ chức du lịch, truyền thông quốc tế uy tín. Việt Nam cũng luôn nằm trong top các điểm đến có mức tăng trưởng về lượng tìm kiếm Google cao nhất của khách du lịch.

Đại biểu thảo luận về phát triển du lịch

Hiện nay, du lịch Việt Nam đứng trước cơ hội phục hồi mạnh nhưng đồng thời cũng đối diện với thách thức cạnh tranh và áp lực tái cấu trúc thương hiệu địa phương sau hợp nhất. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt đó, quốc gia không có chiến lược xúc tiến mạnh, dài hạn và dựa trên dữ liệu rất khó nâng cao thứ hạng hình ảnh và tăng trưởng bền vững.

Tại hội nghị, đại diện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam trình bày báo cáo và đưa ra các giải pháp đổi mới công tác xúc tiến du lịch năm 2026 cũng như những năm tiếp theo.

Trong đó, trọng tâm là phát huy vai trò của Nhà nước như: Chuyển đổi từ tư duy, mô hình tổ chức - từ Nhà nước “làm hết” sang Nhà nước “dẫn dắt”, “kiến tạo”, doanh nghiệp đồng hành; xây dựng cơ chế mới cho công tác xúc tiến; xem truyền thông, quảng bá là một trụ cột trong công tác xúc tiến du lịch, chuyển từ “xúc tiến ngoại tuyến” sang kết hợp Digital marketing; tăng cường truyền thông quảng bá trên các nền tảng trực tuyến trong và ngoài nước, qua KOLs; người có tầm ảnh hưởng (influencer),…

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh Nguyễn Thành Thanh (thứ 2, từ phải qua) tham dự hội nghị

Ngoài ra, còn có một số giải pháp như: Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các roadshow hiệu quả; ban hành nội quy, bộ quy tắc ứng xử minh bạch, chặt chẽ dành cho Seller và Buyer tham gia các sự kiện; xây dựng Bộ chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch,…

Đại diện các tỉnh, thành, doanh nghiệp nêu các vấn đề: Tháo gỡ trong hoạt động triển khai xúc tiến du lịch, đề xuất các giải pháp cơ chế đổi mới sáng tạo trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong bối cảnh mới.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong gợi mở, đề xuất các phương thức, mô hình phối hợp chặt chẽ giữa “Trung ương - Địa phương - Doanh nghiệp” bảo đảm mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu du lịch quốc gia, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong gợi mở, đề xuất các phương thức, mô hình phối hợp chặt chẽ giữa “Trung ương - Địa phương - Doanh nghiệp” nhằm nâng tầm vị thế thương hiệu du lịch quốc gia, thu hút khách du lịch quốc tế 

Trong khuôn khổ hội nghị, phiên tọa đàm với chủ đề “Hợp lực xúc tiến – Sáng tạo đột phá – Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam mạnh trong và ngoài nước” diễn ra với nhiều nội dung về phát triển chiến dịch quảng bá quy mô quốc gia; ứng dụng dữ liệu lớn, nền tảng số và công nghệ mới trong tiếp thị du lịch; thúc đẩy liên kết vùng và mô hình phối hợp Trung ương – địa phương – doanh nghiệp,…

Các kết quả và nội dung trọng tâm của Hội nghị sẽ là nền tảng để ngành Du lịch triển khai các chương trình xúc tiến hiệu quả, đổi mới và bền vững trong năm 2026 và các năm tiếp theo./.

Với lợi thế về vị trí địa lý và cảnh quan thiên nhiên, trong 11 tháng năm 2025, khách tham quan các khu, điểm du lịch trong tỉnh ước đạt 8 triệu lượt, tăng 4% so với kế hoạch; trong đó có khoảng 138.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch đạt 5.840 tỉ đồng, tăng 19% so với kế hoạch.

Tây Ninh đang phấn đấu đạt 10 triệu lượt khách du lịch vào cuối năm 2025. Hội nghị là dịp để tỉnh học hỏi kinh nghiệm, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

Bích Ngân - Đăng Duy 

Chia sẻ bài viết