Tiếng Việt | English

20/05/2021 - 21:08

Công ty Điện lực Long An bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn phục vụ bầu cử

Theo Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An (PCLA) - Nguyễn Hoàng Hải, xác định việc cung cấp điện phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, PCLA yêu cầu các đơn vị trực thuộc lập và thực hiện kế hoạch, phương án cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục trong thời gian diễn ra bầu cử tại 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

PCLA  chỉ đạo các Điện lực tại 15 huyện, thị xã, thành phố, Đội sửa chữa điện nóng và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế thực hiện lập phương án kiểm tra, củng cố lưới điện, nguồn điện, phương án bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn trước, trong và sau ngày (23/5) diễn ra bầu cử.

Điện lực tổ chức các giải pháp bảo đảm cung cấp đầy đủ điện phục vụ bầu cử trong ngày 23/5

Trong phương án cấp điện, ngoài nguồn từ lưới điện, các đơn vị phải có nguồn diesel dự phòng khi có sự cố mất điện. Các điện lực phối hợp các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan,..; căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương để xem xét, bố trí tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực trước, trong và sau ngày diễn ra bầu cử.

Trong thời gian diễn ra, các đơn vị không thực hiện cắt điện, tăng cường lực lượng vận hành và sửa chữa lưới điện; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh. Bảo đảm cung cấp điện cho địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu, các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan của Tỉnh ủy, UBND tỉnh,…

PCLA quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là các đơn vị trực tiếp quản lý vận hành lưới điện về tầm quan trọng của sự kiện chính trị quan trọng này. Từ đó, nâng cao ý thức phục vụ, sẵn sàng dự phòng vật tư, thiết bị, phương tiện để cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử.

Bên cạnh đó, trước tình trạng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại khu vực biên giới với nước bạn Campuchia, PCLA yêu cầu Điện lực các huyện Đức Huệ, Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Kiến Tường, Vĩnh Hưng, Tân Hưng nâng cao tinh thần trách nhiệm trong khâu cung cấp điện cho bầu cử, cũng như cấp điện cho phòng chống dịch.

Các điện lực chủ động liên hệ với địa phương để xác định các địa điểm có tiếp nhận theo dõi, điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Covid-19, lập phương án bảo đảm cấp điện, cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, khu cách ly trên địa bàn. Đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế, khu cách ly (kể cả các bệnh viện dã chiến nếu có kế hoạch chuẩn bị đưa vào hoạt động) có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Covid-19./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết