Tiếng Việt | English

23/04/2018 - 09:33

Công ty Điện lực Long An: Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

Nhằm góp phần phục vụ phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đề ra nhiều chương trình, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo đảm cấp điện cho sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của người dân.

Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học

Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học

Tăng cường phối hợp

Để chuẩn bị cho công tác cấp điện ổn định và liên tục năm 2018, đặc biệt là các tháng mùa khô, từ cuối năm 2017, PC Long An chủ động phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 20/CT-UBND, ngày 14/11/2017 về việc Tăng cường thực hiện tiết kiệm điện (TKĐ), Quyết định số 4630/QĐ-UBND, ngày 22/12/2017 phê duyệt Kế hoạch cung cấp điện năm 2018 và danh sách khách hàng quan trọng năm 2018 trên địa bàn tỉnh; tham mưu Sở Công Thương thành lập Ban Điều hành cung cấp điện năm 2018 theo Quyết định số 01/QĐ-SCT, ngày 03/01/2018.

PC Long An xây dựng và ban hành chương trình TKĐ năm 2018, tập trung triển khai các hoạt động trong các tháng mùa khô: Phối hợp Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố (có tiếp sóng các đài xã, phường, thị trấn) thực hiện các bài viết thông tin, tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thiết bị điện hiệu suất cao, năng lượng tái tạo,...; tổ chức phát video clip, chạy chữ các khẩu hiệu tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại phòng giao dịch khách hàng các Điện lực trực thuộc; phát hành gửi thư ngỏ đến 998 khách hàng sản xuất công nghiệp vận động thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ngoài ra, PC Long An phối hợp Sở Công Thương, UBND huyện Bến Lức tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 với các hoạt động: Phát tờ rơi, treo băng rôn cổ động; văn nghệ cổ động, hưởng ứng chiến dịch; tuần hành cổ động, tuyên truyền Giờ Trái đất năm 2018 tại các trục đường chính trên địa bàn huyện Bến Lức với sự tham gia của 150 học sinh và đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, PC Long An kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay tuyên truyền để cộng đồng nhận thức đúng về Giờ Trái đất, từ đó có những hành động thiết thực trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu không chỉ trong Giờ Trái đất mà trong suốt 365 ngày của năm. Qua đó, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường sống.

Bên cạnh đó, PC Long An phối hợp 28 trường học trên địa bàn tỉnh tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho học sinh tại các buổi sinh hoạt dưới cờ, hoạt động ngoại khóa; xây dựng tài liệu kiến thức TKĐ phù hợp với đối tượng học sinh, tổ chức khen thưởng các em có câu trả lời đúng. Thông qua buổi tuyên truyền, các em học sinh được phổ biến kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; những thiết bị điện thiết yếu sử dụng trong sinh hoạt: Quạt, nồi cơm điện, máy bơm nước, máy giặt, máy điều hòa nhiệt độ,... đồng thời hướng dẫn các em cách nhận biết sản phẩm tiết kiệm năng lượng thông qua nhãn năng lượng.

Ngoài các giải pháp trên, hiện nay, PC Long An đang đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo: Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời, lắp đặt hệ thống pin mặt trời,... nhằm giúp người dân, doanh nghiệp giảm tiền điện hàng tháng cũng như giảm khí thải nhà kính, bảo vệ môi trường.

Từ những hoạt động trên, đến tháng 4/2018, trên địa bàn tỉnh thực hiện TKĐ được 26,58 triệu kWh, đạt 2,25% điện thương phẩm.

Mang lại nhiều hiệu quả

Thông qua việc tuyên truyền TKĐ làm thay đổi nhận thức, thói quen, hành vi sử dụng điện của khách hàng. Khách hàng từng bước nâng cao ý thức trong việc lựa chọn, mua sắm, sử dụng các sản phẩm dán nhãn năng lượng, sản phẩm hiệu suất cao, công nghệ tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng sạch, tái tạo,... trong sinh hoạt, sản xuất, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường.

Bà Phạm Thị Ngọc Duyên (xã Phước Tuy, huyện Cần Đước) chia sẻ: “Trước đây, người dân chúng tôi chưa quan tâm nhiều đến việc sử dụng điện tiết kiệm. Từ khi được tuyên truyền về TKĐ, tôi cùng các thành viên trong gia đình biết rõ hơn về cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Hiện nay, hàng tháng, gia đình tôi tiết kiệm khoảng 8-10% điện sử dụng so với trước đây. Thời gian tới, chúng tôi mong Điện lực Cần Đước tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền TKĐ, phổ biến thêm những biện pháp mới để người dân, công ty, doanh nghiệp nâng cao nhận thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả”.

Tuyên truyền tiết kiệm điện, làm thay đổi nhận thức, thói quen, hành vi sử dụng điện của khách hàng

Tuyên truyền tiết kiệm điện, làm thay đổi nhận thức, thói quen, hành vi sử dụng điện của khách hàng

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh cho biết: “Thực tế, việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mang lại lợi ích thiết thực và rất lớn cho khách hàng và ngành điện. TKĐ không chỉ tiết giảm chi phí tiền điện mà còn giảm áp lực đầu tư phát triển nguồn điện, tạo điều kiện cho ngành điện đẩy mạnh đầu tư nâng cao chất lượng cung ứng điện. Vì vậy, việc TKĐ là giải pháp rất quan trọng. Có thể thấy, hiện nay, công tác tuyên truyền TKĐ đã và đang là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của địa phương và ngành điện. Tuy nhiên, cũng phải khẳng định, để việc TKĐ đi vào thực chất, hiệu quả thì sự nỗ lực của ngành điện và chính quyền địa phương là chưa đủ. Ngành điện và các cấp chính quyền trong tỉnh rất cần sự vào cuộc, ủng hộ từ người dân, doanh nghiệp trong việc áp dụng các giải pháp TKĐ”.

Công ty Điện lực Long An rất mong nhận được sự hợp tác và chia sẻ từ quý khách hàng sử dụng điện, đồng thời hy vọng nhận được sự quan tâm, ủng hộ, hợp tác của các cấp chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn bằng hành động thiết thực sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết