Tiếng Việt | English

11/11/2021 - 08:07

COVID-19: Italy mở rộng đối tượng được tiêm vaccine tăng cường

Bộ trưởng Y tế Italy cho biết, người trong độ tuổi 40-60 ở nước này sẽ được tiêm tăng cường kể từ ngày 1/12 như một "chiến lược trong chiến dịch vaccine" của chính phủ.


Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Milan (Italy). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 10/11, Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza tuyên bố những người trong độ tuổi 40-60 tại nước này sẽ được tiêm mũi vaccine tăng cường phòng COVID-19 kể từ ngày 1/12 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, phát biểu tại phiên chất vấn tại Hạ viện, Bộ trưởng Speranza nói rằng mũi tiêm tăng cường là "chiến lược trong chiến dịch vaccine” của chính phủ.

Hiện khoảng 83,7% người dân Italy đã được tiêm đủ liều vaccine và 2,4 triệu người đã được tiêm mũi tăng cường.

Ông Speranza nói: “Chúng tôi bắt đầu tiêm mũi tăng cường cho những người dễ bị tổn thương về mặt lâm sàng, các nhân viên y tế, những người trên 60 tuổi và những người đã tiêm vaccine của J&J.”

Đây là biện pháp mới nhất mà Bộ Y tế Italy công bố để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ tư ở nước này bởi vì hầu hết các bệnh nhân COVID-19 phải nhập viện và cấp cứu đều là những người chưa tiêm vaccine.

Trước đó, ông Franco Locatelli, người đứng đầu Ủy ban kỹ thuật khoa học (CTS) của Chính phủ Italy, chuyên tư vấn về các biện pháp y tế, nói: “Chúng ta đang ở trong thời điểm mà nguy cơ phát triển thành bệnh nặng và tử vong là khác nhau đáng kể giữa những người đã tiêm vaccine và những người chưa tiêm.”

Theo các chuyên gia y tế Italy, quy mô của đợt lây nhiễm thứ tư vào mùa Đông này sẽ phụ thuộc vào chiến dịch tiêm chủng và việc người dân tuân thủ các quy định phòng chống dịch./.

Dương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết