Tiếng Việt | English

30/07/2021 - 10:41

Cử tri phấn khởi khi được hỗ trợ kịp thời

Không chỉ đồng hành, tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, HĐND tỉnh Long An còn tăng cường hoạt động giám sát việc triển khai, thực hiện các nghị quyết có liên quan đến đời sống người dân, đặc biệt là Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về việc hỗ trợ người lao động (LĐ) và người sử dụng LĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Người lao động tự do nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ

Theo thống kê, toàn tỉnh có khoảng 45.500 người thuộc đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, trong đó có khoảng 20.000 LĐ tự do. Mặc dù số đối tượng được hỗ trợ khá lớn nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo hết sức quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, chỉ trong thời gian ngắn, các địa phương trong tỉnh cơ bản hoàn thành chi hỗ trợ cho nhóm đối tượng LĐ tự do. Với kết quả này, Long An là một trong những tỉnh, thành phố đầu tiên của cả nước hoàn thành chi hỗ trợ cho các nhóm đối tượng LĐ tự do.

Bà Trần Thị Ngọc Huệ (SN 1957), ngụ ấp 5, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, xúc động: “Hàng ngày, tôi bán rau để kiếm tiền lo cho cuộc sống của cả gia đình. Từ khi có quy định đóng cửa các chợ, tôi phải nghỉ ở nhà, không có thu nhập nên cuộc sống rất khó khăn. Nhận được số tiền hỗ trợ 750.000 đồng, tôi mừng lắm! Cảm ơn các cấp, các ngành, lãnh đạo địa phương đã quan tâm hỗ trợ kịp thời cho những người LĐ tự do như chúng tôi”.

Cùng hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều ngày nay, gia đình bà Đoàn Thị Cúc (SN 1952), ngụ ấp Tân Thanh A, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, sống dựa vào số tiền dành dụm từ việc bán vé số và 750.000 đồng hỗ trợ đối với LĐ tự do. Bà Cúc bộc bạch: “Số tiền hỗ trợ tuy không nhiều nhưng cho thấy sự quan tâm của Nhà nước đối với những hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, gia đình tôi còn được địa phương tặng gạo, thực phẩm bảo đảm bữa ăn cho gia đình. Chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng!”.

Qua tiếp xúc trước Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, hầu hết cử tri bày tỏ sự phấn khởi và đồng tình trước sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng gặp khó khăn trong mùa dịch. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, số ca mắc trong cộng đồng của tỉnh tiếp tục tăng cao, cử tri đề nghị tỉnh sớm thực hiện việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân trong tỉnh và công bố kế hoạch, lộ trình tiêm cụ thể để người dân chủ động và an tâm./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết