Tiếng Việt | English

30/07/2017 - 11:46

Cục Thuế tỉnh Long An triển khai chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp”

Từ ngày 01/8/2017, Cục Thuế tỉnh Long An triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ thông tin về thuế cho doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp với mục tiêu “Tuyên truyền và hỗ trợ kịp thời thông tin liên quan về thuế cho DN khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh”.


Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế - Ngô Thị Phức hướng dẫn thủ tục hành chính về thuế cho người nộp thuế

Để chương trình triển khai được hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của DN khởi nghiệp, Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các phòng, chi cục Thuế trên địa bàn tập trung nguồn lực và đa dạng hóa hình thức hỗ trợ DN khởi nghiệp. Cụ thể, tổ chức các điểm hỗ trợ trực tiếp, hỗ trợ qua điện thoại, email; mở các lớp tập huấn, hướng dẫn các DN khởi nghiệp; tạo chuyên mục “Đồng hành cùng DN khởi nghiệp” trên website của Cục Thuế để công khai địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email hỗ trợ DN khởi nghiệp và đăng tải kịp thời các thông tin hỗ trợ DN khởi nghiệp như các quy trình, thủ tục hành chính thuế.

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh bố trí cơ sở vật chất, cán bộ phù hợp, sẵn sàng hỗ trợ các DN khởi nghiệp. Đối với những nội dung yêu cầu hỗ trợ không thuộc phạm vi chương trình hỗ trợ của Cục Thuế, cán bộ tiếp nhận chuyển yêu cầu hỗ trợ hướng dẫn DN sang ban, ngành liên quan để hướng dẫn, hỗ trợ DN. Hiện nay, ngành Thuế thành lập 16 điểm hỗ trợ DN khởi nghiệp tại Văn phòng Cục Thuế và 15 chi cục Thuế nhằm cung cấp thông tin hỗ trợ và tư vấn cho DN hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, Cục Thuế tỉnh phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu kinh tế,... hỗ trợ các DN khởi nghiệp; kết nối với các DN cung cấp dịch vụ: Các đại lý thuế, tổ chức T-VAN, DN cung cấp phần mềm kế toán, các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thư số,... để có các cam kết về chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp.

Đồng thời, Cục Thuế tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các DN khởi nghiệp bằng nhiều hình thức (phát tờ rơi, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng) với mong muốn truyền tải thông điệp về ý nghĩa, mục đích chương trình để các đơn vị cùng hưởng ứng chủ trương chung của Chính phủ, cùng đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất đến DN khởi nghiệp từ nay đến năm 2020.

Với mong muốn thông qua chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp, cơ quan Thuế cung cấp và hỗ trợ kịp thời các thông tin pháp lý về chuẩn bị thành lập DN, các thủ tục hành chính thuế ban đầu nhanh nhất, thuận lợi nhất và hướng dẫn về khai thuế, nộp thuế, sử dụng hóa đơn chứng từ, mở sổ sách kế toán và các dịch vụ liên quan cho các DN khởi nghiệp biết nhằm tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính về thuế, giảm thiểu các sai phạm về thuế trong quá trình sản xuất, kinh doanh, không để người nộp thuế gặp khó khăn hay ngưng kinh doanh do thiếu thông tin về chính sách, thủ tục về thuế theo quy định; chia sẻ, đồng hành để DN an tâm kinh doanh.

Cùng với thực hiện tốt 4 giá trị của Tuyên ngôn ngành Thuế Việt Nam: “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”, Cục Thuế tỉnh nỗ lực hết mình vì sự phát triển chung của doanh nghiệp. Chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp của Cục Thuế tỉnh luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất cho DN khởi nghiệp được hoạt động hiệu quả. Cục Thuế tỉnh mong muốn gửi đến các DN khởi nghiệp cam kết “Tự tin khởi nghiệp, chúng tôi đồng hành cùng các bạn”./.

Võ Văn Lộc

Chia sẻ bài viết
  • Rất tốt...tui ủng hộ 2 tay...

    Than Trung - Cách đây 7 năm