Tiếng Việt | English

08/11/2023 - 09:16

Cùng con học bài

Đầu năm 2023, phong trào Cùng con học bài được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An phát động rộng rãi trong hội viên, người dân, hiện được đông đảo chị em nhiệt tình hưởng ứng.

Phong trào Cùng con học bài giúp các gia đình có thói quen kèm cặp, giám sát, hỗ trợ, đôn đốc con trong việc học

Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Phú, huyện Bến Lức - Bùi Thị Trúc Linh cho biết: “Qua trò chuyện cùng chị em thì được biết, ý thức học tập của một số con em còn chưa tốt, một bộ phận phụ huynh thiếu quan tâm việc học của con em. Vì vậy, Hội phát động phong trào Cùng con học bài. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua: Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, Xây dựng xã hội học tập,...”.

Trong khoảng thời gian từ 19 - 20 giờ 30 phút, hội viên, PN có con đang học từ bậc tiểu học đến THPT sẽ dành thời gian học bài cùng con. Tùy đối tượng, lứa tuổi của con, các chị em áp dụng hình thức phù hợp, hiệu quả, giúp con tìm thấy niềm vui và có hứng thú với việc học, không tạo áp lực cho con.

Đã quen với lịch học bài của 2 con nên sau mỗi bữa cơm tối, chị Nguyễn Kim Sa (ấp 1B, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) sắp xếp công việc để cùng con học bài. Chị ngồi cạnh quan sát, khéo léo nhắc nhở, hướng dẫn con giải những bài tập khó,...

Chị Sa chia sẻ: “Dạy con học không phải là việc làm mới. Tuy nhiên, từ khi có phong trào do Hội LHPN xã phát động, tôi thực hiện đều đặn hơn. Do con còn nhỏ, còn ham chơi nên việc kèm con học bài rất quan trọng, giúp con dần hình thành thói quen tự giác trong học tập”.

Sau thời gian kèm cặp, các con của chị Đỗ Thị Nho (ấp 1B, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) học tập tiến bộ hơn. “Là công nhân nên không có nhiều thời gian rảnh nhưng mỗi buổi tối, tôi cố gắng sắp xếp việc nhà để dành thời gian kèm con học bài” - chị Nho nói.

Đến nay, 100% chi hội PN ở xã Thanh Phú với khoảng 85% hội viên, PN có con trong độ tuổi đi học nhiệt tình hưởng ứng phong trào. Hy vọng phong trào sẽ giúp các gia đình có thói quen kèm cặp, giám sát, hỗ trợ, đôn đốc con trong việc học, đồng hành cùng con trong quá trình học tập, giúp con tự tin và trưởng thành./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết