Tiếng Việt | English

01/04/2021 - 20:20

Cùng ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực học đường

Thời gian qua, nhiều clip bạo lực học đường xuất hiện trên các trang mạng xã hội gây xôn xao dư luận, qua đó cũng gióng lên hồi chuông báo động về thực trạng này. Vì vậy, vấn đề đặt ra hiện nay là làm thế nào để ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực học đường.

Các hoạt động về giáo dục kỹ năng sống cần được tổ chức thường xuyên trong trường học

Các hoạt động về giáo dục kỹ năng sống cần được tổ chức thường xuyên trong trường học

Ảnh hưởng từ phim ảnh bạo lực

Gần đây, xem những hình ảnh bạo lực của các bạn trẻ trên mạng, em thật sự sốc. Em nghĩ, nguyên nhân dẫn đến những hành động ấy có phần ảnh hưởng từ những bộ phim bạo lực, những hình ảnh không lành mạnh trên mạng xã hội. Bây giờ, xem những clip, hình ảnh xấu ấy khá dễ dàng khi hầu như mỗi bạn đều được gia đình trang bị điện thoại thông minh. Những hình ảnh bạo lực ấy ngày càng ăn sâu vào tâm trí các bạn, lâu dần hình thành nên những suy nghĩ và hành động không hay. Vì vậy, phải ngăn chặn việc tung những hình ảnh, clip mang nội dung xấu lên mạng để các bạn trẻ không có điều kiện tiếp xúc. Bên cạnh đó, các hoạt động về giáo dục kỹ năng sống cần được tổ chức thường xuyên trong trường học để trang bị cho chúng em “sức đề kháng”, miễn nhiễm với những điều không hay.

Mai Anh

Chỗ dựa mang tên gia đình

Những hành động bạo lực của học sinh với bạn bè, thầy cô thời gian qua thật đau lòng. Đáng lẽ trong môi trường an toàn, tốt đẹp như nhà trường thì những hành động ấy không được xảy ra. Theo em, giáo dục trong nhà trường rất quan trọng nhưng chưa đủ mà còn phải có vai trò của gia đình. Một số gia đình đổ vỡ làm ảnh hưởng đến tâm lý, hành động của các bạn, dễ dẫn đến những hành vi tiêu cực. Ngược lại, gia đình hạnh phúc, ba mẹ luôn quan tâm đến con thì các bạn sẽ được uốn nắn, chỉ bảo kịp thời, sẽ không bị trượt dốc sa vào những tệ nạn xã hội. Gia đình vì thế luôn là điểm tựa, nơi giáo dục và hình hành nhân cách của mỗi người.

Hùng Minh

Học sinh phải biết sợ

Việc clip học sinh đánh giáo viên hay các bạn nữ đánh nhau trong lớp cho thấy học sinh bây giờ không còn biết sợ. Không ai nghĩ một học sinh có thể đánh giáo viên ngay trong lớp học chỉ vì bị giữ điện thoại, không cho sử dụng trong giờ học. Qua vụ việc cho thấy, thầy cô, gia đình phải có những cách giáo dục hiệu quả hơn để học sinh biết sợ, không làm những điều trái với đạo đức của một học sinh. Nhà trường, gia đình phải giáo dục học sinh hiểu truyền thống Tôn sư trọng đạo, biết yêu kính thầy cô. Có thế, môi trường giáo dục mới thật sự là môi trường lý tưởng để rèn luyện nhân cách con người trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội./.

Ánh Xuân

Chia sẻ bài viết