Tiếng Việt | English

26/09/2021 - 11:00

Cuộc sống người dân dần trở lại “bình thường mới”

Sau thời gian thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19, cuộc sống người dân “vùng xanh” dần trở lại mức “bình thường mới”.

Một số hoạt động sản xuất, kinh doanh được nới lỏng, nhiều hàng quán, dịch vụ được hoạt động lại, việc đi lại cũng dễ dàng hơn. Ông Lê Văn Thành (xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) bộc bạch: “Gia đình tôi trồng 5.000m2 dưa leo, thu hoạch đúng vào thời điểm giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nên gặp nhiều khó khăn. Thời điểm đó, tôi bán dưa với giá 3.000 đồng/kg, thậm chí có giai đoạn không có thương lái đến mua, đành phải cắt bỏ. Còn giờ đây, khi địa phương thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg, thương lái đến tận vườn thu mua với giá 10.000 đồng/kg. Nhờ vậy, gia đình tôi thu hồi được vốn”.

Thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg, thương lái đến tận vườn thu mua dưa leo của gia đình ông Lê Văn Thành với giá 10.000 đồng/kg

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của người dân sau thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, các tiệm tạp hóa chủ động nhập hàng mới. Anh Phạm Thành Nam (tiệm tạp hóa Thành Nam, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa) nói: “Những ngày đầu thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg, người dân đến mua hàng rất đông nhưng đều tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch”.

Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tân Thạnh - Lê Phước Vẹn thông tin: “Từ khi thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg, người dân thuận tiện hơn trong việc mua nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm và luôn đề cao tinh thần phòng, chống dịch. Huyện cũng tăng cường các đoàn kiểm tra để tránh tình trạng tập trung đông người. Đối với những cửa hàng kinh doanh, buôn bán thực phẩm mang về, huyện cũng yêu cầu người kinh doanh phải tiêm vắc-xin ít nhất là 1 mũi; đồng thời, ký cam kết bảo đảm an toàn phòng, chống dịch”./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết