Tiếng Việt | English

11/09/2020 - 23:25

Cựu Chiến binh Đức Hòa: Chung sức xây dựng quê hương

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có nhiều đóng góp thiết thực, tích cực trong công tác an sinh xã hội, chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Hội Cựu chiến binh Đức Hòa vận động trao tặng nhà cho CCB có hoàn cảnh khó khăn
Hội Cựu chiến binh Đức Hòa vận động trao tặng nhà cho CCB có hoàn cảnh khó khăn

Huyện hội làm tốt công tác dân vận, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của hội viên trong XDNTM. Các cấp Hội còn tích cực tham gia các phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phòng, chống  tệ nạn xã hội. Từ năm 2017 đến nay, hội viên CCB đã cung cấp 125 tin, giúp các cơ quan chức năng truy bắt 68 đối tượng tội phạm các loại, tham gia hòa giải thành 785/825 vụ. Một trong những hoạt động nổi bật của Hội CCB Đức Hòa trong XDNTM là thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Hiện, Hội có 1 câu lạc bộ Doanh nghiệp CCB - Cựu quân nhân sản xuất, kinh doanh giỏi gồm 75 thành viên với nguồn quỹ 250 triệu đồng.

Đầu năm 2020, Công ty Nghĩa tình đồng đội CCB - Cựu quân nhân cũng được thành lập; xây dựng quỹ nội bộ không lãi với 92 tổ, 1.217 thành viên tham gia với số tiền trên 800 triệu đồng. Nguồn quỹ này dùng cho hội viên vay xoay vòng với lãi suất thấp để có điều kiện cải thiện cuộc sống. Qua đó, đã giảm 5 hộ nghèo, hiện còn 12 hộ cận nghèo. Từ năm 2018 đến nay, Hội còn xây dựng quỹ hỗ trợ từ trần được 1,2 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Hội thành lập 8 câu lạc bộ chăn nuôi bò sinh sản góp phần cùng địa phương thực hiện công tác giảm nghèo.

Ông Nguyễn Tấn Phi - hội viên CCB ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, cho biết, năm 2018, ông được hỗ trợ 17 triệu đồng để chăn nuôi bò. Từ số tiền này cùng nguồn vốn tích lũy của gia đình, ông đã mua được 2 con bò. Sau hơn 2 năm chăm sóc, từ 2 con bò ban đầu đã tăng lên 4 con. Việc giúp đỡ kịp thời của những đồng đội trong Hội là niềm động viên để ông nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Không chỉ giúp hội viên phát triển kinh tế,  hơn 2 năm qua, Huyện hội còn vận động xây dựng 3 cây cầu nông thôn ở các xã: Hòa Khánh Tây, An Ninh Tây (huyện Đức Hòa) và Bình Hòa Nam (huyện Đức Huệ), trị giá 1,7 tỉ đồng; xây tặng 44 căn nhà trị giá gần 2 tỉ đồng, vận động hội viên hiến hơn 6.000m2 đất, đóng góp hàng trăm triệu đồng, trên 1.000 ngày công lao động.  Hội còn thành lập được 77 câu lạc bộ môi trường, góp phần thực hiện các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Những đóng góp thiết thực của các cấp Hội CCB huyện góp phần tô thêm nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh NTM của huyện./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết