Tiếng Việt | English

12/08/2021 - 20:05

Cựu chiến binh gương mẫu

Đó là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Châu Thành, tỉnh Long An - Đoàn Văn Được (SN 1964). Những năm qua, ông luôn giữ vững và phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Châu Thành - Đoàn Văn Được

 

Thời gian qua, ông Được duy trì Quỹ hội viên (HV) qua đời. Quỹ được thành lập từ năm 2005, mỗi HV đóng quỹ 50.000 đồng/năm và khi có HV qua đời sẽ được hỗ trợ 10,5 triệu đồng. Hiện Quỹ HV qua đời có trên 1,7 tỉ đồng, mang ý nghĩa thiết thực, giúp các HV gắn bó, đoàn kết nhau hơn.

Song song đó, ông Được triển khai, thực hiện nhiều mô hình nhằm chăm lo đời sống, giảm nghèo, làm giàu chính đáng cho các HV: Quỹ xây dựng, Tổ giúp vốn không lãi, Tổ góp vốn xoay vòng,… Đặc biệt, nhằm bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, ông vận động HV chung tay thực hiện mô hình Ánh sáng an ninh, trật tự. Đến nay, thông qua mô hình này, HV cùng nhau tham gia lắp đặt 4.909 bóng đèn chiếu sáng, tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng trên 41 tuyến đường ở 86 ấp với chiều dài hơn 177km.

Ngoài ra, ông Được còn vận động cán bộ, HV hiến 6.661m2 đất, xây dựng 86 câu lạc bộ Cảnh quan môi trường CCB trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; vận động HV tích cực tham gia Đề án sản xuất 2.800ha thanh long ứng dụng công nghệ cao.

Hội CCB huyện Châu Thành là một trong những đơn vị tiêu biểu về triển khai, thực hiện các chương trình hoạt động trọng tâm do Trung ương Hội CCB phát động. Những kết quả nổi bật của Hội trong thời gian qua luôn gắn với những hoạt động của ông Đoàn Văn Được./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết