Tiếng Việt | English

12/08/2019 - 20:15

Cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi

Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Ngọc Đời (51 tuổi, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) là một trong những gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, trở thành chủ cơ sở kinh doanh về điện tử.

Ông Nguyễn Ngọc Đời (người đứng) - cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh

Năm 1989, CCB Nguyễn Ngọc Đời xuất ngũ trở về quê hương. Lúc bấy giờ, nhận thấy nhu cầu sửa chữa các mặt hàng về điện tử của người dân rất lớn nên ông quyết tâm đi học nghề. Năm 1992, ông mạnh dạn vay vốn ngân hàng và người thân để mở cửa hàng điện - điện tử Út Đời. Vì số vốn ban đầu ít nên việc kinh doanh gặp không ít khó khăn. Không nản chí, ông vừa làm, vừa học hỏi kinh nghiệm kinh doanh. Trải qua nhiều thăng trầm, đến nay, cửa hàng của ông có số vốn hàng chục tỉ đồng, tạo việc làm ổn định cho 8 lao động tại địa phương với thu nhập trung bình từ 7-10 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, ông còn đào tạo hơn 30 thợ sửa chữa điện tử, trong đó có nhiều người là con của CCB, cựu quân nhân. 

Không chỉ kinh doanh giỏi, ông Đời còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Ông tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài. Với tinh thần vượt khó, năng động, sáng tạo, cần cù lao động, ông Nguyễn Ngọc Đời xứng đáng là điển hình CCB tiêu biểu trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi, được các cấp Hội CCB trong tỉnh biểu dương./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích