Tiếng Việt | English

09/02/2022 - 11:12

Cựu Tổng thống Ukraine từ chối lời mời tị nạn chính trị của Tổng thống Putin

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko - người đang đối mặt với cáo buộc phản quốc, hỗ trợ các tổ chức khủng bố và tài trợ cho khủng bố - đã từ chối lời mời tị nạn chính trị của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong bài đăng trên Facebook, cựu Tổng thống Poroshenko, đã phản hồi đề nghị của nhà lãnh đạo Nga rằng các chính trị gia Ukraine có thể tự giải quyết vấn đề của họ.


Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: Sputnik

“Nhóm của chúng tôi đã nhiều lần tuyên bố, Tổng thống Zelensky trước tiên muốn tặng một món quà cho ông Putin bằng cách đàn áp phe đối lập ủng hộ châu Âu ở Ukraine”, ông Poroshenko cho biết.

Theo cựu Tổng thống Poroshenko, lời đề nghị cho tị nạn của ông Putin xác nhận rằng quyết định truy tố ông của Ukraine là một món quà cho Nga.

“Tôi khuyên ông Zelensky ngừng làm cho Putin hài lòng và nên bắt đầu bảo vệ đất nước. Đó là nơi chúng ta nên hướng nỗ lực của mình và nỗ lực của các cơ quan thực thi pháp luật. Những cơ quan này đang đối phó với Poroshenko thay vì mối đe dọa từ Nga”, ông Poroshenko cho biết thêm.  

Ngày 7/2, trong cuộc họp báo với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Putin tiết lộ rằng Nga sẵn sàng cho cựu Tổng thống Poroshenko tị nạn chính trị và đã từng đề xuất ý tưởng này trước đó.

“Tôi đã nói với ông Poroshenko rằng nếu ông ấy gặp bất kỳ khó khăn nào trong tương lai, Nga sẵn sàng cho ông ấy tị nạn chính trị”, ông Putin nói và lưu ý rằng ông Poroshenko đã phớt lờ lời đề nghị này.

“Hôm nay, tôi muốn tái khẳng định đề nghị của mình với ông Poroshenko, dù chúng tôi có những bất đồng sâu sắc về vấn đề giải quyết xung đột ở Donbass”, ông Putin nói.

Lời đề nghị này được đưa ra với một giọng điệu nghiêm túc, nhưng nhiều người trên mạng xã hội cho rằng Tổng thống Nga đang đùa giỡn./.

Mai Trang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết