Tiếng Việt | English

26/08/2021 - 16:50

CWS-VWS tài trợ 250 máy thở chống dịch Covid-19 cho TP.HCM

Công ty California Waste Solutions (CWS-Hoa Kỳ) và Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) vừa trao tặng 250 máy trợ thở để tặng TP.HCM thông qua Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (California, Mỹ).

Ông David Dương (bìa trái) trao tặng 250 máy trợ thở cho ông Nguyễn Trác Toàn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (bên phải), để chuyển về Việt Nam (Ảnh công ty cung cấp)

"Chúng tôi mong muốn mua tặng 250 máy trợ thở để Chính phủ phân bổ cho TP.HCM và các tỉnh, thành có nhu cầu trong điều trị bệnh nhân Covid-19. Món quà này là sự sẻ chia, tình yêu quê hương và nghĩa đồng bào của gia đình chúng tôi, với mong muốn được góp phần cùng các bệnh viện chữa trị cho bệnh nhân Covid-19", ông David Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc CWS và VWS cho hay.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (California, Mỹ) - Nguyễn Trác Toàn đã đón nhận lô hàng này với tổng giá trị là 750.000 USD (bao gồm các chi phí). Lô hàng này đã chính thức được Vietnam Airlines vận chuyển rời phi trường Los Angeles ngày 24/8 vừa qua.

Ông David Dương cho biết, khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, hướng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam, công ty của ông cũng đã nhanh chóng có những đóng góp bằng tiền mặt. Tuy nhiên, lần này khi nhận thấy thấy tình hình dịch diễn biến rất phức tạp tại Việt Nam và điều khó tránh khỏi là tình trạng thiếu trang thiết bị y tế, đặc biệt là máy trợ thở khi có quá nhiều người phải nhập viện.

Ông thông tin, không chỉ hỗ trợ 250 máy trợ thở lần này mà đại diện công ty VWS ở Việt Nam trước đó cũng đã tài trợ nhiều trang thiết bị y tế phòng, chống dịch, như nước rửa tay diệt khuẩn, khẩu trang N95, quần áo chống dịch, que test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 và lương thực phẩm để gửi đến những người dân gặp khó khăn. Những hoạt động này cũng giống như như việc mà ông và công ty đã làm khi nhập khẩu nước rửa tay các trang thiết bị y tế để hỗ trợ cho các bệnh viện và thành phố của Mỹ trong năm 2020 khi dịch hoành hành tại Quốc gia này./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết