Tiếng Việt | English

16/12/2020 - 17:02

VWS phối hợp với Công an huyện Bình Chánh tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy

Ngày 15/12, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) huyện Bình Chánh, TP.HCM tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Cuộc thực tập diễn ra tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM do VWS làm chủ đầu tư.

Với tình huống cháy giả định ở khu vực Văn phòng thuộc nhà điều hành. VWS đã huy động lực lượng tại chỗ gồm 50 người với các bước báo cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu tài sản và bảo vệ tài sản, triển khai nhanh nhất các phương tiện chữa cháy hiện có để tham gia chữa cháy.

Cùng tham gia diễn tập, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh điều 2 xe chữa cháy đến ngay khu vực cháy và tổ chức công tác tìm kiếm cứu người bị nạn. Sau hơn 15 phút tổ chức triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Cùng với đó, lực lượng PCCC của VWS đã tổ chức hướng dẫn cho công nhân, nhân viên thoát ra ngoài. Các lực lượng cũng đã tổ chức cứu được các nạn nhân trong khu vực cháy ra chỗ an toàn, sơ cấp cứu ban đầu và tìm kiếm các nạn nhân trong khu vực cháy,…

Giám đốc hành chính VWS - ông Dương Văn Cường cho biết, hàng năm, VWS luôn tổ chức diễn tập PCCC nhằm huấn luyện cho lực lượng chữa cháy tại chỗ có những kỹ năng thuần thục nhất. Qua đó, nhằm sẵn sàng ứng phó những tình huống cháy nổ có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào.

Trong nhiều năm qua, VWS đã xây dựng được một đội PCCC tại chỗ, đầu tư trang thiết bị bảo hộ và thiết bị PCCC đầy đủ và chuyên nghiệp cho 50 nhân sự. Từ đó, ngay khi còi lệnh phát động triển khai diễn tập, lực lượng PCCC tại chỗ của VWS đã phản ứng và thực hiện tốt các quy trình PCCC, trước khi lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến hỗ trợ chữa cháy./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết