Tiếng Việt | English

17/12/2017 - 01:45

Đã có bàn phím ảo sửa lỗi văn phạm trên điện thoại Android

Hãng Grammarly rốt cuộc cũng đã phát hành ứng dụng bàn phím ảo cùng tên dành cho các smartphone dùng hệ điều hành (HĐH) Android.

Ứng dụng bàn phím sửa lỗi văn phạm Grammarly Keyboard cho thiết bị Android - Ảnh: GRAMMARLY

Theo trang tin International Business Times (IBT), giống như mục tiêu của trang web của công ty này (www.grammarly.com), ứng dụng Grammarly được thiết kế nhằm giúp người dùng giải quyết những băn khoăn về văn phạm trong khi viết.

Tuy nhiên ứng dụng này còn là một bàn phím ảo, do đó, người dùng hoàn toàn có thể tùy chọn loại bỏ các loại bàn phím yêu thích khác của họ trên điện thoại để chuyển sang sử dụng các công cụ khác biệt và "chuẩn chỉ" hơn của Grammarly.

Trong tuần này, công ty Grammarly đã bắt đầu cung cấp ứng dụng Grammarly Keyboard trong gian hàng Google Play Store. Phiên bản ứng dụng này được phát triển đầu tiên dành cho HĐH iOS.

Đúng như dự đoán của nhiều người, hầu hết các công cụ đã xuất hiện trong phiên bản ứng dụng dành cho máy tính đã được đưa vào trong ứng dụng dành cho thiết bị Android.

Mặc dù tính năng chính của Grammarly Keyboard là để kiểm tra các lỗi chính tả cơ bản, nhưng nó cũng được thiết kể chỉ ra giúp người viết những lỗi ngữ pháp trong văn bản của họ.

Theo đó ứng dụng Grammarly Keyboard sẽ đề xuất những phương án sửa lỗi bằng hình bong bóng nhấp nháy phía trên văn bản trong lúc người dùng soạn thảo.

Các đề xuất sửa lỗi này bao gồm những sửa lỗi chính tả cho tới các giải pháp cải thiện văn phong và thậm chí chọn từ ngữ "đắc địa" hơn. Để lựa chọn một giải pháp, người dùng chỉ cần một thao tác chạm đơn giản.

Với những người dùng muốn hiểu rõ hơn về đề xuất sửa lỗi, họ chỉ cần chạm vào nút Grammarly, từ đó sẽ hiển thị phần giải thích về một lỗi cụ thể và lý do vì sao nó cần phải sửa.

Tất nhiên người dùng cần đăng nhập tài khoản Grammarly của họ để truy cập tất cả các tính năng của ứng dụng Grammarly Keyboard.

Những tài khoản cao cấp (premium) sẽ nhận được những đề xuất văn phong chất lượng hơn và cũng được cấp quyền truy cập một số công cụ như phần giải thích chi tiết về các lỗi ngữ pháp.

Với những người dùng không có tài khoản Premium, họ chỉ được giới hạn sử dụng tính năng soát lỗi chính tả cơ bản với bàn phím Android.

Theo công ty Grammarly, ứng dụng Grammarly Keyboard của họ sẽ giúp người dùng viết và gửi những thông điệp không mắc lỗi chính tả trên thiết bị di động.

Do đó, theo họ đây sẽ là công cụ hoàn hảo cho những người dùng muốn viết các email không lỗi, những thông tin quan trọng trên mạng việc làm LinkedIn và thậm chí là những dòng trạng thái "không tì vết" trên Facebook./.

Đỗ Dương/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích