Tiếng Việt | English

30/07/2023 - 15:48

Đa dạng hóa hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch

Vốn có nhiều tiềm năng về phát triển nhưng vẫn chưa thể khai thác hết, Long An đang ra sức quảng bá cho du lịch (DL) tỉnh nhà. Bằng cách đa dạng hóa hoạt động quảng bá, xúc tiến, hy vọng Long An sẽ được du khách chú ý nhiều hơn.

Ứng dụng công nghệ số vào quảng bá

Long An là cửa ngõ miền Tây, nơi nhiều doanh nghiệp chọn để đầu tư xây dựng khu, điểm DL, vui chơi, giải trí quy mô lớn: Happyland, Vườn thú Mỹ Quỳnh, sân golf West Lakes,... Long An còn rất nổi tiếng với đôi dòng sông Vàm Cỏ. Những cánh rừng tràm xanh ngát, bạt ngàn là nơi bảo tồn hệ sinh thái động, thực vật đa dạng cũng là điểm nhấn DL của tỉnh. Mùa nước nổi mỗi năm 1 lần tại Đồng Tháp Mười mang đến nhiều sản vật cũng như lợi thế phát triển DL. Hệ thống các khu di tích lịch sử được đầu tư cùng với truyền thống đấu tranh hào hùng, anh dũng là điều không thể bỏ qua khi đến Long An. Tất cả những lợi thế trên đang được ngành DL tập trung quảng bá, xúc tiến, từng bước giúp Long An trở thành địa phương nổi bật trên bản đồ DL.

Cổng thông tin du lịch Long An là một trong những nỗ lực ứng dụng công nghệ số vào quảng bá du lịch

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, góp phần thu hút khách DL cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước, ngành DL chú trọng quảng bá DL trên Internet. Việc cập nhật thông tin, hình ảnh về các điểm đến, dịch vụ, sản phẩm DL,... vào Trang thông tin điện tử về DL, Cổng thông tin và Ứng dụng di động DL thông minh tỉnh Long An được thực hiện thường xuyên, liên tục. Ngoài ra, Long An còn liên kết Trang thông tin điện tử giữa các địa phương trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thông tin DL của tỉnh đến với du khách và bạn bè quốc tế.

Bản đồ Số tuyến điểm và cơ sở phục vụ DL tỉnh Long An cũng là một trong những nỗ lực trong việc mang hình ảnh DL tỉnh nhà đến gần hơn với du khách gần, xa thông qua môi trường Internet. Tính đến nay, bản đồ số đã hoàn thành giai đoạn 2, đưa vào vận hành. Các thông tin chi tiết tiếp tục được cập nhật và hoàn thiện.

Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, Xúc tiến DL tỉnh - Nguyễn Thị Thủy cho biết, chuyển đổi số là một trong những nỗ lực của ngành DL nhằm đưa hình ảnh DL Long An đến với du khách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bà Nguyễn Thị Thủy nói: “Cổng thông tin và Ứng dụng di động DL thông minh tỉnh là một ví dụ cho việc ứng dụng chuyển đổi số để quảng bá DL tỉnh nhà. Thông qua đó, người dùng chưa cần đến Long An vẫn có thể biết rõ địa phương có những dịch vụ DL nào, có thể liên hệ với từng khu, điểm DL hoặc đặt tour theo nhu cầu. Trung tâm cố gắng kết nối nhằm giúp các khu, điểm DL trên địa bàn tỉnh có thể quảng bá thông tin, hình ảnh trên nhiều nền tảng, sàn giao dịch khác nhau”.

Bên cạnh đó, hầu hết doanh nghiệp DL trên địa bàn tỉnh cũng ứng dụng mạng xã hội để quảng bá về khu, điểm DL của đơn vị, doanh nghiệp mình. Các khu DL: Làng nổi Tân Lập, Vườn thú Mỹ Quỳnh, Chavi Garden,... đều có fanpage riêng cập nhật thường xuyên thông tin, hình ảnh hoạt động của đơn vị. Các fanpage có từ 2.000-50.000 lượt theo dõi. Hầu hết bài đăng đều nhận được tương tác tích cực. Riêng Làng nổi Tân Lập, Chavi Garden còn có website riêng được thiết kế chuyên nghiệp, tạo sự tin cậy cho du khách.

Tập trung giới thiệu đến chuyên gia

Ngoài việc đẩy mạnh quảng bá thông qua Internet, Long An còn tập trung nâng chất DL trong tỉnh. Bộ nhận diện thương hiệu DL Long An đang được triển khai, thực hiện, dự kiến hoàn thành trong năm 2024 sẽ góp phần quan trọng quảng bá, xúc tiến DL của tỉnh. Bộ nhận diện được xây dựng nhằm quảng bá hình ảnh, nét đặc trưng sản phẩm DL của tỉnh, qua đó thúc đẩy ngành DL tỉnh nhà phát triển.

Các chuyến khảo sát, Famtrip nhằm tìm ra sản phẩm du lịch mới, thiết kế các tour du lịch mẫu có thể khai thác hiệu quả tại Long An (Trong ảnh: Làng nghề đan nón nổi tiếng tại Đức Hòa được gợi ý đưa vào phục vụ du lịch)

Long An vốn có nhiều tiềm năng về DL, các khu, điểm DL đều mang nét đặc trưng riêng. Tuy nhiên, sự kết nối và khai thác các điểm mạnh trên chưa phát huy hiệu quả. Nhằm giúp khơi dậy các tiềm năng DL cũng như tìm ra sản phẩm DL mới, thiết kế các tour DL mẫu có thể khai thác hiệu quả, Trung tâm Thông tin, Xúc tiến DL tỉnh tổ chức khảo sát DL sức khỏe tuyến miền hạ sông Vàm; Hiệp hội DL tham gia tổ chức Famtrip khảo sát phát triển sản phẩm DL huyện Đức Hòa;... Đó là 2 chương trình nổi bật được thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2023.

Đối tượng quảng bá chính của các chương trình khảo sát, Famtrip là doanh nghiệp, công ty lữ hành, chuyên gia về DL nhằm giúp các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận, kết nối cùng nhau vừa nâng cao chất lượng sản phẩm DL, vừa đưa du khách về với địa phương.

Hoạt động thiền được đưa vào Famtrip huyện Đức Hòa

Các chương trình đều được xây dựng dựa trên việc đáp ứng thị hiếu của du khách và phát huy thế mạnh từng địa phương. Nếu chuyến khảo sát DL sức khỏe miền hạ cung cấp cho du khách trải nghiệm nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe, thực dưỡng thì hành trình Famtrip Đức Hòa lại đưa du khách về với sự bình yên khi kết hợp hoạt động thiền trong chuyến hành trình. Và lần đầu tiên, làng nghề đan nón nổi tiếng tại Đức Hòa được gợi ý đưa vào phục vụ DL.

Ngoài ra, thời gian qua, Long An còn tích cực tham gia các hoạt động, hội chợ, sự kiện DL trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá, xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực DL của tỉnh.

Ngành DL Long An đang có nhiều nỗ lực trong việc đưa hình ảnh DL của tỉnh đến gần hơn với du khách. Hy vọng rằng DL Long An sẽ có nhiều khởi sắc, thực hiện đạt mục tiêu đón 750.000 lượt khách vào cuối năm 2023./.

Thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh đón trên 300.000 lượt khách, trong đó, có 7.700 lượt khách quốc tế. Doanh thu ước đạt 174 tỉ đồng, tăng 39% so cùng kỳ.

Mộc Châu

Chia sẻ bài viết