Tiếng Việt | English

24/10/2023 - 16:57

Đa dạng hoạt động Lễ kỷ niệm 155 năm Ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực  

Chương trình kỷ niệm 155 năm Ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực được tổ chức tại Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo, huyện Tân Trụ và Khu di tích lịch sử Xóm Nghề, huyện Bến Lức trong 2 ngày 25 - 26/10, nhằm ngày 11 - 12/9 Âm lịch. Lễ kỷ niệm là hoạt động thường niên tại các địa phương nhằm tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, cũng là dịp đón tiếp người dân từ khắp nơi về dự lễ, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Long An.

Từ ngày 24/10 đã có đông người dân đến Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo. Thức ăn chay được phục vụ miễn phí suốt quá trình diễn ra lễ kỷ niệm

Tại Khu di tích Vàm Nhựt Tảo, công tác chuẩn bị đã hoàn thành từ chiều ngày 23/10, sẵn sàng đón khách thập phương về viếng bái. Thông tin từ Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Trụ, ngoài chương trình văn nghệ phục vụ trong chương trình lễ dâng hương vào chiều ngày 25/10 thì đêm 24/10 và 25/10 tại khu di tích đều có chương trình văn nghệ biểu diễn phục vụ người dân về dự lễ. Chương trình do Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh cùng Đoàn nghệ thuật cải lương tỉnh Long An dàn dựng và biểu diễn. 

Năm nay có khoảng 20 gian hàng phục vụ thức ăn chay và nước uống miễn phí tại Lễ kỷ niệm 155 năm ngày hy sinh của anh hùng Nguyễn Trung Trực

Trong suốt quá trình diễn ra lễ kỷ niệm, tại Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo có khu vực phục vụ món chay tự chọn hoàn toàn miễn phí phục vụ khách thập phương. 

Từ sáng ngày 24/10, các khu vực nấu ăn đã sẵn sàng. Bếp ăn liên tục đỏ lửa. Thức ăn nóng hổi luôn có sẵn phục vụ hoàn toàn miễn phí cho người dân từ sáng sớm ngày 24 đến hết ngày 26/10. 

Bà Trần Thị Kía (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã gần 80 tuổi nhưng vẫn theo suốt đoàn phục vụ thức ăn chay tại lễ kỷ niệm. Đây là lần thứ 2 bà cùng đoàn đến phục vụ bánh xèo miễn phí tại lễ kỷ niệm ngày hy sinh Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. "Hôm trước chúng tôi phục vụ tại lễ hội ở Kiên Giang, nay đến đây phục vụ suốt 3 ngày. Ông Nguyễn là người anh hùng, vì nước mà hy sinh nên được phục vụ tại lễ giỗ ông tôi thấy vừa vui vừa vinh hạnh", bà Kía nói.

Bà Trần Thị Kía (78 tuổi) từ An Giang theo đoàn phục vụ thức ăn chay miễn phí tại Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo

Được biết, việc phục vụ thức ăn chay miễn phí tại Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo nhân Lễ kỷ niệm Ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực được duy trì nhiều năm nay và ngày càng tăng về số lượng cũng như chất lượng món ăn phục vụ. Năm nay, số lượng gian hàng vẫn giữ ở mức 20 gian, tuy nhiên, số lượng người phục vụ và số suất ăn phục vụ tăng cao so với năm trước.

Ánh sáng, âm thanh được chuẩn bị cho chương trình giao lưu đờn ca tài tử tại Khu di tích lịch sử Xóm Nghề 

Tại Khu di tích lịch sử Xóm Nghề, công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm cũng đã cơ bản hoàn tất. Năm nay, lễ kỷ niệm được tổ chức với quy mô lớn hơn, lượng khách đến dự kiến sẽ đông hơn các năm trước. Các hoạt động hội cũng phong phú, đa dạng hơn. Ngoài chương trình văn nghệ trong lễ kỷ niệm vào sáng ngày 26/10, từ 9 giờ đến 21 giờ ngày 25/10 tại Khu di tích lịch sử Xóm Nghề diễn ra chương trình Giao lưu đờn ca tài tử phục vụ khách đến viếng và tham quan.

Theo đó, các xã, thị trấn đều có người tham gia. Để chuẩn bị cho buổi giao lưu, các tài tử ráo riết tập luyện từ nhiều tuần trước. Anh Lê Thành Trung, công chức xã Phước Lợi, huyện Bến Lức cho biết: "Tham gia chương trình giao lưu năm nay, CLB đờn ca tài tử của xã có 2 tài tử tham gia với 3 tiết mục. CLB thường xuyên sinh hoạt, nhưng khi có thông tin về chương trình giao lưu các tài tử tập trung tập luyện trong suốt hơn 1 tuần nay".

Các gian hàng triển lãm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của huyện là điểm mới tại Lễ kỷ niệm 155 năm Ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực tại Khu di tích lịch sử Xóm Nghề

Ngoài chương trình giao lưu đờn ca tài tử, năm nay, UBND huyện Bến Lức còn tổ chức các gian hàng triển lãm, trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của huyện.

Đây là điểm mới trong lễ kỷ niệm tại Khu di tích lịch sử Xóm Nghề, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương đến với khách thập phương./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết