Tiếng Việt | English

29/04/2024 - 05:56

Đã hoàn thành biện pháp kỹ thuật để xóa điểm đen tai nạn giao thông ở Hựu Thạnh 

Giải pháp kỹ thuật lắp đặt biển cảnh báo, dải phân cách mềm, sơn vạch kẻ để xóa điểm đen tai nạn giao thông (TNGT) ở ngã tư Hựu Thạnh, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã được thực hiện xong.

Bảng cảnh báo lắp tại khu vực

Biển cảnh báo nhìn rõ vào ban đêm

Ngày 28/4, Ủy viên Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An - Nguyễn Hoài Phong cho biết, đã  thực hiện xong việc lắp đặt các biển báo, kẻ sơn đường bảo đảm ATGT tại nút giao ngã tư Hựu Thạnh, xã Hựu Thạnh (giữa Đường tỉnh (ĐT) 824 và ĐT830) và nút giao ngã ba Đức Hòa (giữa ĐT824 và ĐT825) thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa.

Đây là một trong những biện pháp để ngăn ngừa xảy ra TNGT. Đặc biệt, là giải pháp để xóa điểm đen TNGT phát sinh ở nút giao ngã tư Hựu Thạnh (giữa ĐT824 và ĐT 830).

Phương tiện lưu thông qua khu vực này hiện đã trật tự hơn trước

Theo đó, đơn vị thi công đã tiến hành lắp đặt 4 biển phản quang tuyên truyền về hành vi vi phạm trật tự, ATGT tại ngã tư này. Cùng với đó, thi công lắp đặt 2 dải phân cách mềm trên ĐT824 và 830 để hạn chế xe 2 bánh chuyển hướng sớm khi có đèn xanh, đỏ.

Đồng thời, sơn gờ giảm tốc phía bên phải tuyến trên 4 chiều tại nút giao và sơn lại vạch dừng, vạch đi bộ, vạch tim đường bảo đảm theo quy chuẩn.

Sơn lại các vạch kẻ 

Việc thực hiện giải pháp kỹ thuật để xóa điểm đen mới phát sinh tại ngã tư Hựu Thạnh đã được thực hiện xong trước thời điểm nghỉ lễ 30/4 và 01/5. Qua ghi nhận của phóng viên, trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, người và phương tiện lưu thông qua ngã tư này khá đông đúc nhưng việc lưu thông đã được trật tự hơn.

Khi lắp đặt 2 dãy phân cách mềm ở 2 phía ĐT830 và 824 thì các xe qua khu vực này khi dừng theo tín hiệu đèn giao thông không còn cảnh chuyển hướng sớm như trước.

Sơn lại vạch đường ở nút giao ngã ba Đức Hòa (giữa ĐT824 và ĐT825) thị trấn Đức Hòa

Hiện Ban ATGT tỉnh xem xét đầu tư để lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông, phạt nguội tại ngã tư Hựu Thạnh. Qua đó, nhằm tác động ý thức tự giác của người tham gia giao thông khi lưu thông qua khu vực này.

Trước đó, Báo Long An có bài phản ánh về thực trạng trong một thời gian ngắn từ tháng 10/2023 đến cuối tháng 3/2024, tại ngã tư Hựu Thạnh (giữa ĐT824 và ĐT830) đã xảy ra 3 vụ TNGT làm chết 3 người. Cả 3 vụ đều có liên quan đến xe tải. Với thực tế này, đây được xác định là “điểm đen” TNGT phát sinh.

Gần đây nhất, trưa ngày 29/3/2024, tại khu vực này, một xe tải đang lưu thông đã húc vào đuôi xe máy do một người đàn ông 69 tuổi điều khiển đi cùng chiều phía trước.

Dãy phân cách mới lắp đặt tại khu vực ngã tư Hựu Thạnh nên phương tiện không còn cảnh lấn làn, chuyển hướng sớm không theo tín hiệu đền giao thông như trước

Vụ tai nạn làm người đàn ông và xe máy văng ra đường và bị xe tải cuốn vào gầm kéo lê một đoạn khá dài. Người đàn ông dù được người dân đưa đi cấp cứu tại một cơ sở y tế gần đó nhưng do chấn thương nặng nên đã tử vong.

Trước đó 7 ngày, cũng tại khu vực này, một xe ben đã tông trúng xe đạp điện do người phụ nữ 68 tuổi điều khiển. Vụ tai nạn làm người phụ nữ này tử vong tại chỗ.

Để giải quyết “điểm đen” TNGT phát sinh và những mối nguy cơ TNGT vẫn còn “rình rập” tại nút giao thông này, ngày 26/3, Công an huyện Đức Hoà có văn bản đề xuất, kiến nghị ngành chức năng có thẩm quyền khắc phục. Đồng thời, Công an huyện Đức Hòa kiến nghị Ban ATGT  tỉnh khảo sát, đánh giá tại hiện trường nút giao để thống nhất thực hiện các giải pháp phòng ngừa TNGT, xóa “điểm đen” TNGT này.

Các công nhân đã nỗ lực thi công hoàn thành trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5

 Ngày 01/4/2024, Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) và Công an huyện Đức Hòa đã phối hợp khảo sát, kiểm tra thực tế ở nút giao thông và thống nhất thực hiện các giải pháp để ngăn ngừa TNGT.

Trên cơ sở này, Phó Giám đốc Sở GTVT - Nguyễn Thành Ngoãn đã ký gửi văn bản về việc giao nhiệm vụ Ban Quản lý dự án Công trình giao thông và Công ty TNHH B.O.T ĐT830 lập dự toán điều chỉnh về lắp đặt biển báo, sơn đường bảo đảm ATGT tại nút giao ngã tư Hựu Thạnh (giữa ĐT824 và ĐT830).

Kẻ vạch sơn

Theo đó, Sở GTVT giao Ban Quản lý dự án Công trình giao thông, Công ty TNHH B.O.T ĐT830 lập hồ sơ dự toán điều chỉnh trình duyệt và phối hợp triển khai thi công xong trước ngày 30/4/2024.

Phần kinh phí được cân đối trong sửa chữa thường xuyên hàng năm và triển khai thi công theo đúng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT của Bộ GTVT./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết