Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 15:09

Đám cưới robot đầu tiên trên thế giới

Lần đầu tiên trong lịch sử một đám cưới mà cô dâu và chú rể đều là người máy đã được tổ chức tại Nhật. Hôn lễ độc nhất vô nhị này đặc biệt thu hút sự chú ý của giới công nghệ thế giới.


Chủ hôn Pepper, chú rể Frois và cô dâu xinh đẹp Yukirin tại đám cưới ở Tokyo - Ảnh: Daily Mail

Theo báo Daily Mail, đám cưới robot diễn ra ở tòa nhà Aoyama Cay tại thủ đô Tokyo cuối tuần qua và thu hút hơn 100 người tham gia. Những người đam mê công nghệ và hiếu kỳ phải trả cái giá khá chát là 81 USD (khoảng 1,7 triệu đồng VN) để được chứng kiến sự kiện công nghệ lịch sử này.

Chú rể là Frois, một robot cao lớn, ngoại hình theo kiểu người máy rất cổ điển với màu đỏ và bạc. Frois diện một chiếc nơ đen trên cổ. Ngược lại, cô dâu Yukirin trông giống hệt người thật, mặc chiếc váy trắng lộng lẫy.

Đám cưới diễn ra theo đúng truyền thống với một chiếc bánh cưới, một dàn nhac robot phụ họa và thậm chí cả một nụ hôn giữa cô dâu và chú rể. Đặc biệt hơn nữa, chủ hôn là Pepper, sản phẩm của Hãng Softbank, robot đầu tiên trên thế giới có khả năng nhận biết cảm xúc của con người và phản hồi.

Ngoài ra, Pepper còn có khả năng nhảy và nói được nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, Pháp, Nhật và Tây Ban Nha. Còn Frois và Yukirin là sản phẩm của công ty robot nổi tiếng Maywa Denki, do hai anh em Masamichi và Novmbichi Tosa sáng lập vào năm 1993.

Hai anh em nhà Denki từng được Bộ Văn hóa Nhật chọn làm đại sứ văn hóa nước này vào năm 2013 vì những cống hiến to lớn của họ đối với ngành công nghiệp robot./.

Hải Yến

Chia sẻ bài viết