Tiếng Việt | English

23/07/2016 - 07:39

Đắm say với mối tình vụng trộm

Suốt thời gian ở bên anh, em luôn áy náy tội lỗi với chồng với vợ anh, bao lần em tự nhủ mình sẽ phải tự kết thúc thôi trước khi bị phát hiện...

Xin chào chuyên gia tâm lý! Khi viết những dòng tâm sự này thật lòng em mong chuyên gia tâm lý cùng các độc giả hãy cho em lời khuyên hay hãy "ném đá" em thật nhiều để em thức tỉnh lại.

Hiện tại em đang rơi vào trạng thái một mình ôm lấy đau thương và tổn thương cực kì mà không biết tâm sự cùng ai, em biết việc làm mình là rất sai trái biết là sớm muộn gì cũng cần phải dừng lại và hiện nay đã dừng được 3 tuần nhưng lòng em đau lắm vì đã trót yêu quá nhiều rồi.

Vợ chồng em cưới nhau được 9 năm, em lấy chồng lúc 21 tuổi chồng em lớn hơn em 7 tuổi và hiện có 1 con trai 6 tuổi. Chồng em hiền và tốt, em đến với chồng là tình yêu đầu tiên trong đời em với 1 tình yêu mãnh liệt chân thật và rất trong sáng em luôn hài lòng hãnh diện với điều đó và chồng em cũng rất trân trọng em vì điều đó cho tới bây giờ chồng vẫn luôn yêu thương cưng chiều em hết mực.

Ảnh minh họa

Vơ chồng em đều là công chức nhà nước nên lương chỉ đủ sống nhiều lúc rất chật vật mệt mỏi cũng có cãi vả vì thiếu hụt nhưng quá rồi thôi em vẫn luôn vui vẻ vì em nghĩ được này mất kia dù không tiền nhưng an ủi có được chồng thương yêu (bạn bè em đều rất ngưỡng mộ vợ chồng em).

Nhưng hỡi ơi, em lại quên bản tính của em một khi yêu là yêu cuồng nhiệt và việc phải quên một người đối với em vô cùng khó khăn (vì ngày trước khi chưa cưới em với chồng từng chia tay 1 lần lúc đó em cảm thấy mình như không thể thở nỗi em đau khổ quằn quại nhưng hên là chồng em đã làm lành trước).

Trước khi em với anh đến với nhau hơn 1 năm trước đó anh đã gọi điện gạ gẫm em 2 lần nhưng em xác định không thích anh nên luôn tìm cách từ chối khéo với anh và từ đó anh không gạ gẫm em nữa sau đó em luôn đối xử bình thường vơi anh như bao đồng nghiêp nam khác và anh cũng vậy cho đến khi em với anh có dịp tiếp xúc gần nhau trong công việc trong 3 tháng.

Có dịp gần gũi anh hơn, những lời nói hành động vô tình của anh đã bao lần làm em phải động lòng trắc ấn và không hiểu sao đến khi cảm xúc lên cao trào em không kiềm chế được bản thân em đã chủ động nắm tay anh trước trong sự ngỡ ngàng của anh.

Trong 2 tháng sau đó em và anh lao vào nhau em cuồng nhiệt với anh như chưa bao giờ được yêu cảm giác hôn môi anh đê mê đến không thể nói thành lời (vì lý do không tiện nói suốt 4 năm em không cho chồng hôn môi mình nên giờ khi được anh hôn em mê mệt đến choáng váng). Em với anh thời gian đầu gặp nhau 2 tuần 1 lần và trên cơ quan em với anh rất thận trọng thậm chí né nhau chỉ nói chuyện công việc với nhau thôi.

Nhưng tới bây giờ chính em cũng không ngờ em lại đi ngoại tình với đồng nghiệp làm chung cũng có gia đình và 1 con và hiện giờ em rất đau khổ vì 1 lần nữa tình yêu mãnh liệt trong con người em lại xuất hiện và em phát hiện em có cảm giác với anh còn hơn cả chồng vì chồng em trước giờ yếu sinh lý. 9 năm sống chung nhưng em không nhiều lần được thỏa mãn nhưng vì yêu chồng thật sự nên điều đó đối với em không quan trọng cho tới em gặp anh.

Dù em biết rằng anh là người đàn ông đào hoa, lần đầu đến với anh em nghĩ anh đào hoa cũng tốt mình sẽ không phải vấn vương nhiều mình sẽ chỉ vui 1 thời gian cho cuộc sống bớt tẻ nhạt vả lại được nếm trải thêm 1 người đàn ông.

Em và anh chưa hề nhắn tin hay gọi điện cho nhau và những lần muốn gặp nhau đều do anh chủ động vì tính em trong tình yêu em không thích mình là người chủ động gọi điện trước dù trong lòng luôn mong ngóng nhưng em vẫn chịu đựng vả lại em nghĩ nếu một ngày nào đó anh không điện thoại em nữa càng tốt cho cả 2.

Cả 2 sẽ chấm dứt trong im lặng tự mỗi người sẽ hiểu (em cũng đã tìm hiểu được anh cũng rất yêu vợ). Em sẽ cũng im lặng và sẽ xem như em với anh chưa từng có chuyện gì em sẽ cố gắng bình thường với anh để anh hiểu tất cả chỉ là vui thôi. Và hiện nay anh đã không điện thoại cho em hơn 1 tháng qua và em đang diễn vai diễn như em đã nghĩ như trên và em đang trong giai đoạn đau khổ lắm không biết nỗi nhớ ạnh bao lâu mới chấm dứt được.

Suốt thời gian ở bên anh, em luôn áy náy tội lỗi với chồng với vợ anh, bao lần em tự nhủ mình sẽ phải tự kết thúc thôi trước khi bị phát hiện. Có lần em đã điện thoai anh hẹn gặp nói chuyện kết thúc nhưng em đã không can đảm để nói. Hiện giờ em với anh đang trong giai đoạn im lặng nhưng em lại không thoải mái bình thường với anh như mình đã nghĩ em luôn né tránh đối mặt với anh.

Chuyên gia cho em lời khuyên em nên chủ động có cuộc gặp gỡ với anh để 2 bên giải quyết dứt điểm mãi im lặng như thế này em rất khó chịu thà nói chuyện rõ ràng 1 lần cho xong để sau này 2 đứa còn thoải mái bình thường được với nhau vì cả 2 còn làm việc lâu dài và em không ỷ anh được anh mãi.

Chuyên gia tâm lý tư vấn:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ cùng chương trình. Chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy day dứt vì phản bội chồng cũng như đang bối rối về cách chấm dứt tình cảm với anh chàng đồng nghiệp. Chúng ta cùng nhau chia sẻ nỗi niềm này.

Bạn thân mến ai cũng có quyền yêu và được yêu và đó là khao khát rất chính đáng của con người.

Tuy nhiên khi đã xác lập mối quan hệ vợ chồng thì chúng ta cần có trách nhiệm với chính lựa chọn của mình. Việc bạn ngoại tình đang là hành vi trái với đạo đức và thậm chí vi phạm pháp luật. Vẫn biết rằng ai cũng có khao khát thầm kín, có mong muốn được thỏa mãn về đời sống tình cảm tình dục tuy nhiên nếu tự buông xuôi, nuông chiều bản thân theo cái tôi đó thì vô hình chung chúng ta đánh mất giá trị của chính mình.

Bạn đang có một người chồng rất mực yêu thương, một cuộc sống có lẽ nhiều người mơ ước ( thậm chí bạn bè còn ngưỡng mộ gia đình bạn) thế nhưng vì một phút sao lòng bạn đã đánh mất mình, lao vào cuộc tình khác đầy đê mê, mãnh liệt. Cuộc sống không có gì là hoàn hảo và chúng ta nên biết hài lòng với những gì mình có.

Như bạn chia sẻ chồng bạn bị yếu sinh lý nhưng bù lại anh ấy yêu thương bạn, chiều chuộng và tin tưởng bạn hết mực. Bạn nghĩ sao nếu anh ấy biết chuyện? Liệu anh ấy có tha thứ, chấp nhận và tiếp tục yêu thương như khi chưa có chuyện gì? Một khi tấm gương đã vỡ thì dù có ghép cũng khó mà lành lặn như lúc ban đầu.

Bạn có dám bỏ chồng, bỏ con, bỏ dư luận, gia đình để đi theo người đàn ông kia không? Bạn có cảm thấy thoải mái khi làm thế và thậm chí người ấy có dám bỏ tất cả để làm lại từ đầu với bạn? Mối quan hệ của hai người có quá nhiều rủi ro và dường như người đàn ông đó cũng cảm nhận được nên đã chủ động dừng lại

Khi đã ngoại tình chúng ta thường có tâm lý khó mà dứt bỏ khi thấy rằng thứ tình cảm mới lạ đó là quá nhiều, quá mạnh mẽ Tâm lý chung là cái gì mới thì sẽ thích, cái gì đã cũ kỹ hao mòn thì không còn hấp dẫn. Cũng vì thế mà càng vụng trộm hai người lại càng sức hút với nhau, càng khó dứt bỏ.

Thế nhưng bạn cần nhìn nhận xem liệu mình có dám chấp nhận mọi rủi ro để tiếp tục mối quan hệ này hay không? Hãy tự cân nhắc cái được mất trong hành vi này. Nếu biết rằng sẽ chẳng thể đi đến đâu thì bạn nên cố gắng dừng lại khi mọi chuyện chưa quá muộn.

Nếu bạn thực sự mong muốn gặp mặt để nói chuyện lần cuối thì có thể đề nghị với anh ta tuy nhiên có lẽ đây chỉ là hình thức bởi sự im lặng 1 tháng qua đã đủ nói lên tất cả chỉ có điều vì bạn quá yếu đuối nên không chịu chấp nhận sự thật rõ ràng đó mà thôi.

Khi gặp gỡ liệu quyết tâm của bạn đến đâu nó có đủ lớn để bạn nói ra những lời tâm can của mình để dừng lại hay hai người tiếp tục mắc sai lầm. Cuộc sống và hạnh phúc là do bạn lựa chọn. Hãy nghĩ đến những gì mình đang có, một cuộc sống hạnh phúc một người chồng yêu thương bạn, hãy là một người mẹ dũng cảm, lý trí để con cái tự hào, hãnh diện.

Có thể việc quên đi một người mình yêu là điều vô cùng khó khăn, đặc biệt khi hai người lại là đồng nghiệp nhưng bạn cần lý trí và quyết tâm hơn nữa. Đừng để đến khi quá muộn có hối tiếc cũng khó lấy lại như lúc ban đầu. Bạn có thể trân trọng tình cảm anh ta dành cho bạn, giữ nó một góc nào trong tim, có thể là anh em tốt, đồng nghiệp giúp đỡ nhau.

Những lúc cảm thấy nhớ thương người ấy thì hãy cố gắng bình tĩnh, bạn có thể ra ngoài uống nước, nói chuyện với ai đó, lôi ảnh gia đình ra ngắm hay thậm chí gọi điện cho chồng nhắc lại kỷ niệm ngày xưa. Hãy dần chuyển tâm trí của mình cho gia đình. Hãy kiềm chế cảm xúc của mình giống như việc rất thích mua một chiếc áo đẹp nhưng trong túi chỉ còn đủ tiền mua cho con một bữa ăn. Bạn chỉ được phép chọn một.

Thậm chí nếu việc tiếp tục phải gặp gỡ vì công việc khiến bạn quá khó xử và giảm đi phần nào quyết tâm của mình thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thay đổi công việc một nơi làm việc mới với những người đồng nghiệp mới cũng sẽ giúp bạn bận rộn hơn và sớm quên đi những chuyện quá khứ. Ngoài ra bạn cũng nên động viên chồng để đi khám Nam khoa qua đó cải thiện đời sống chăn gối cũng giúp cho hôn nhân của hai bạn ngày càng gắn kết

Chúng tôi hi vọng bạn đủ mạnh mẽ, can trường để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chúc bạn những điều tốt lành nhất./.

Theo Cửa sổ tình yêu/VOV

Chia sẻ bài viết