Tiếng Việt | English

30/06/2016 - 22:55

Thi công Đường tỉnh 833D trong mùa mưa

Dân bức xúc chuyện đi lại!

Việc thi công tuyến đường trong mùa mưa, không đảm bảo yêu cầu về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, khiến người dân bức xúc.

 

Đoạn đường gần cầu Nhum rất sình lầy, người dân đi lại khó khăn

Đường tỉnh (ĐT) 833D là tuyến nối ĐT833C với ĐT832, đây là tuyến đường đi ngang địa bàn xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ. Trước đây, đường nhỏ hẹp, không đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân. Gần đây, tuyến đường được tỉnh chủ trương nâng cấp, mở rộng, nhựa hóa, giao cho Công ty Cổ phần Việt Dũng thi công; hiện đang thi công đoạn từ cầu Nhum đến ngã ba giao cắt ĐT833C.

Anh Nguyễn Văn Q., người dân sống cặp ĐT833D, ấp Bình Đông, xã Mỹ Bình, gần cầu Nhum cho biết: "Việc tỉnh chủ trương nâng cấp ĐT833D tạo điều kiện cho người dân lưu thông thuận tiện, chúng tôi rất đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, do thi công vào mùa mưa nhưng đơn vị thi công chưa bảo đảm hệ thống thoát nước và chưa tạo đường đi tạm nên việc đi lại rất khó khăn. Tại đoạn gần đến cầu Nhum, nước đọng gây lầy lội vào giờ cao điểm, công nhân, người dân đi qua đây thường xuyên phải lội sình, có trường hợp té ngã".

Chị Nguyễn Thị Kim L., ngụ ấp Bình Đông cho biết: "Tôi thấy tuyến đường này thi công chậm, trong khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa của người dân khu vực khá cao. Xe tải ra vô thường xuyên làm đường càng trở nên lầy lội, rất khó khăn và nguy hiểm cho người dân khi tham gia lưu thông".

Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND xã Mỹ Bình - Trương Phú Sơn cho biết: "Hiện nay, đơn vị thi công đang triển khai công việc theo lộ trình đến đầu năm 2017 hoàn thành. Thời gian thi công kéo dài do đơn vị thi công đang làm các cống dọc và cống ngang. Nhìn chung, việc làm đường ít nhiều ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. UBND xã đang làm việc với đơn vị thi công sớm tìm giải pháp xử lý những đoạn sình lầy, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đi qua đoạn đường này"./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết