Tiếng Việt | English

24/12/2017 - 05:55

Đảng Nước Nga thống nhất ủng hộ Tổng thống Putin tái tranh cử

Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền mong muốn Tổng thống Vladimir Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, dự kiến diễn ra vào tháng 3/2018.


Tổng thống Nga Vladimir Putin (thứ ba trái) và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (giữa) tại phiên họp của Đảng Nước Nga Thống nhất ở Moskva ngày 23/12. (Ảnh: AFP/TTXVN)



Đây là tuyên bố của người đứng đầu Đảng Nước Nga Thống nhất đồng thời là Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đưa ra ngày 23/12, tại phiên họp thường niên của đảng này.

Theo Thủ tướng Medvedev, Đảng Nước Nga Thống nhất sẽ dành "mọi sự hỗ trợ" có thể đối với Tổng thống Putin.

Ngày 18/12 vừa qua, chiến dịch tranh cử Tổng thống Nga đã chính thức bắt đầu.

Trước đó, Hội đồng Liên bang Nga đã thông qua thời gian tổ chức bầu cử tổng thống vào ngày 18/3/2018. Tổng cộng 23 ứng cử viên đã thông báo ý định tranh cử, trong đó có Tổng thống Vladimir Putin.

Tại cuộc họp báo lớn thường niên năm 2017 vào ngày 14/12 vừa qua, Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông sẽ ra tranh cử tái nhiệm với tư cách ứng cử viên tự do, không theo danh sách đảng, song ông hy vọng sẽ có được sự ủng hộ của các đảng và đông đảo người dân.

Theo quy định, để đăng ký tranh cử độc lập, đến ngày 1/2/2018 ứng cử viên phải thu thập được ít nhất 300.000 chữ ký của cử tri.

Nếu ứng cử viên tranh cử theo danh sách đảng, đảng đó phải thu thập được tối thiểu 100.000 chữ ký của cử tri cho ứng cử viên.

Giới phân tích dự đoán Tổng thống Putin có thể sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết