Tiếng Việt | English

26/02/2024 - 09:37

Đảng viên trẻ 'sao vuông' tình nguyện nhập ngũ

Đảng viên Nguyễn Đăng Khoa viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Đảng viên Nguyễn Đăng Khoa (SN 2001, ngụ ấp Cái Đôi Đông, xã Bình Tân, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ quốc.

Khoa được đào tạo, bồi dưỡng và trưởng thành trong lực lượng dân quân tự vệ. Từ khi còn là học sinh, Khoa có ước mơ sẽ được khoác lên mình bộ quân phục của người Bộ đội Cụ Hồ. Sau khi tốt nghiệp THPT, Khoa tham gia vào lực lượng dân quân thường trực xã Bình Tân.

Trong thời gian công tác, Khoa luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Là đảng viên trẻ, Khoa càng nỗ lực nhiều hơn trong thực hiện nhiệm vụ của đảng viên; tích cực trong công tác tuần tra bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân trên địa bàn.

Khoa chia sẻ: “Tự hào được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi luôn nỗ lực, cống hiến sức trẻ để góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp”. Khoa đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2024. Khoa có ước mong được phục vụ lâu dài trong quân đội hoặc nếu xuất ngũ thì tiếp tục công tác tại địa phương.

Khi hay tin Khoa đủ điều kiện nhập ngũ, gia đình vui mừng, động viên em an tâm lên đường nhập ngũ và cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị Nguyễn Thị Luyến - mẹ của Khoa, chia sẻ: “Quân đội là môi trường sống có tổ chức, kỷ luật, là điều kiện phù hợp nhất để giáo dục, rèn luyện cho tuổi trẻ và sẽ giúp con tôi ngày càng trưởng thành hơn; đồng thời, tôi cũng mong muốn con mình sống có trách nhiệm, biết cống hiến cho quê hương”.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Bình Tân - Nguyễn Thành Nam cho biết: “Nguyễn Đăng Khoa tham gia vào lực lượng dân quân thường trực xã từ năm 2022, có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm sự phân công và điều động của cấp trên. Trong quá trình công tác, Khoa luôn nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công; đồng thời, Khoa luôn hòa đồng, gần gũi với đồng chí, đồng đội và nhân dân”.

Lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc vừa là thực hiện nghĩa vụ nhưng cũng là niềm tự hào của tuổi trẻ. Đây cũng là cơ hội để các thanh niên được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. Cùng với các thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm nay, đảng viên trẻ “sao vuông” Nguyễn Đăng Khoa đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc./.

Văn Đát - Thanh Thành

Chia sẻ bài viết