Tiếng Việt | English

22/07/2022 - 09:16

Ngày hội rèn sức, đua tài của 'sao vuông'

Sôi nổi, quyết liệt và quyết tâm khắc phục khó khăn, 420 vận động viên (VĐV) là lực lượng dân quân cơ động (DQCĐ) của 15 huyện, thị xã, thành phố đã rèn sức, đua tài, góp phần cho Hội thao Trung đội DQCĐ thành công.

Thực hành chỉ huy trung đội, tiểu đội xử trí tình huống bảo vệ và đánh chiếm lại mục tiêu khi có gây rối, bạo loạn

Thực hành chỉ huy trung đội, tiểu đội xử trí tình huống bảo vệ và đánh chiếm lại mục tiêu khi có gây rối, bạo loạn

Đại tá Trần Đình Hưng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An, nhấn mạnh: Dù năm nay, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội thao Trung đội DQCĐ có một số nội dung mới nhưng với sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh, sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương, đơn vị và quyết tâm cao của từng cá nhân, các nội dung hoàn thành đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt, đạt mục đích, yêu cầu mà Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã xác định. Sau hội thao này, các địa phương, đơn vị tiếp tục huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, đẩy mạnh rèn luyện phong trào thể dục - thể thao ngày càng phát triển để tham gia Hội thao Trung đội DQCĐ do Bộ Quốc phòng tổ chức đạt kết quả cao.

Vượt qua những diễn biến thất thường của thời tiết, các VĐV đoàn kết, bình tĩnh, tự tin thi đấu và hoàn thành các nội dung: Duyệt đội ngũ đội hình cấp trung đội; đồng diễn võ thể dục tay không; xử lý tình huống của trung đội trưởng, tiểu đội trưởng thực hành bảo vệ và đánh chiếm lại mục tiêu; bắn súng tiểu liên AR-15 bài 1; ném lựu đạn và chạy vũ trang 3.000m đối với nam, 1.500m đối với nữ.

Trong hội thao này, chúng tôi thật sự ấn tượng với anh em sinh đôi - VĐV Nguyễn Văn Sang và Nguyễn Văn Giàu thuộc Ban CHQS huyện Tân Thạnh. Cặp đôi VĐV này đã vượt qua những đối thủ kỳ cựu, có kinh nghiệm, vinh dự đoạt giải Nhất, Nhì toàn năng 3 môn quân sự phối hợp nam. Đây là nội dung thi đấu khó, đòi hỏi VĐV nắm vững kỹ chiến thuật, có sức khỏe dẻo dai và tâm lý vững vàng. Được biết, Giàu tốt nghiệp Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP.HCM, đây là lần đầu tham gia hội thao và đoạt giải Nhì. Còn VĐV Nguyễn Văn Sang, năm 2019 đã vinh dự được Quân khu 7 chọn tham gia hội thao toàn quân, góp phần đoạt giải Ba đồng đội 3 môn quân sự phối hợp nam dân quân tự vệ và trong hội thao tỉnh lần này đoạt giải Nhất toàn năng.

Trong niềm vui và vinh dự, VĐV toàn năng Nguyễn Văn Giàu phấn khởi chia sẻ: "Để đạt thành tích đó, chúng tôi luyện tập nghiêm túc, không ngại vất vả, khó khăn, rút kinh nghiệm sau buổi tập, bồi dưỡng những kỹ năng còn yếu. Ngoài rèn luyện kỹ chiến thuật, chúng tôi còn chú trọng rèn sức khỏe. Khi thi đấu, tôi luôn đặt quyết tâm, giữ tâm lý tốt và vận dụng triệt để những kỹ chiến thuật trong từng nội dung thi đấu. Anh em chúng tôi còn bắt tay nhau thi đua rèn luyện để tham gia thi đấu tốt nhất".

Với nữ VĐV Ngô Thị Như Ý, Ban CHQS huyện Đức Huệ, đã tự hào mang giải Nhất cá nhân 3 môn quân sự phối hợp nữ về cho huyện với số điểm cao hơn hội thao năm 2019 là 249 điểm. Như Ý không giấu được niềm vui: “Tôi rất vui với kết quả đã đạt và tự hào vì mình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hội thao là dịp để chúng tôi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập và đúc kết những bài học quý để khi trở về địa phương tiếp tục học tập, công tác tốt hơn".

Hội thao Trung đội DQCĐ năm 2022 đã khép lại, tất cả những VĐV xứng đáng là những “chiến binh” chiến thắng. Họ đã chiến thắng trong niềm đam mê và trách nhiệm, chiến thắng trong sự quyết tâm, của tình đoàn kết để lập nên kỳ tích mới./.

Ban CHQS huyện Tân Trụ vinh dự đoạt giải Nhất toàn đoàn, giải Nhì thuộc về Ban CHQS huyện Đức Hòa và Ban CHQS huyện Đức Huệ đoạt giải Ba.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết