Tiếng Việt | English

26/08/2015 - 15:32

Dạy học sinh đi trên thủy tinh vỡ: NXB Giáo dục Việt Nam nhận lỗi

Nhà xuất bản Giáo dục cho rằng đây là một bài học đối với công tác biên tập nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng sách.

Chiều tối ngày 25/8, NXB Giáo dục Việt Nam đã phát đi thông tin về cuốn sách trong đó có nội dung giáo dục học sinh cảm nhận về lòng dũng cảm thông qua việc đi chân trần trên thảm thủy tinh vỡ.

Theo đại diện NXB Giáo dục Việt Nam, trong bài học Vượt qua nỗi sợ của sách Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1 do TS. Phan Quốc Việt chủ biên, phần câu chuyện minh hoạ sử dụng mẩu chuyện Bạn An dũng cảm (trang 77) trong đó có chi tiết học sinh đi qua thảm thuỷ tinh.

Sách Thực hành kĩ năng sống dành cho lớp 1 được xuất bản năm 2014. Đây là sách tham khảo không phải sách giáo khoa. Sau khi cuốn sách được xuất bản, được sự góp ý của độc giả về nội dung chưa phù hợp của câu chuyện, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã điều chỉnh kịp thời. Vì thế, trong lần sách tái bản có chỉnh lí năm 2015, sách Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1 không còn câu chuyện này. Dẫu sao, đây cũng là một bài học đối với công tác biên tập nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng sách.

Trước đó, Bộ GD-ĐT ra công văn gửi NXB Giáo dục Việt Nam yêu cầu đơn vị này khẩn trương kiểm tra, có biện pháp xử lí để kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp xử lí về những nội dung gây ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lí học sinh, phụ huynh học sinh và toàn xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẩn trương kiểm tra tình hình, kịp thời xử lí và báo cáo về Bộ trước ngày 28/8/2015./.

V.H/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết