Tiếng Việt | English

26/08/2020 - 10:27

Đẩy mạnh các ứng dụng hỗ trợ khách hàng

Công ty Điện lực Long An (PCLA) đang tập trung đẩy mạnh các ứng dụng Zalo chăm sóc khách hàng (KH), app chăm sóc KH,... trên các thiết bị như máy tính, điện thoại di động thông minh nhằm hỗ trợ KH tốt hơn trong việc giao dịch với điện lực, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hướng dẫn cài đặt Zalo chăm sóc khách hàng

Hướng dẫn cài đặt Zalo chăm sóc khách hàng

Thuận lợi trong việc giao dịch

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, việc triển khai các ứng dụng là điều hết sức cần thiết vì tạo được những tiện ích nhất định. Những năm qua, ngành Điện triển khai thực hiện nhiều chương trình, ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ KH khi giao dịch với điện lực nhanh chóng, chính xác, hợp lý và hiệu quả nhất. Tại Long An, các ứng dụng như Zalo chăm sóc KH, app chăm sóc KH,... được điện lực thực hiện vài năm trở lại đây. Đặc biệt từ cuối năm 2019 đến nay, PCLA tổ chức đẩy mạnh các ứng dụng này để góp phần hỗ trợ KH thuận lợi trong việc giao dịch, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thực hiện chủ trương, chỉ đạo từ cấp trên, Điện lực TP.Tân An nhanh chóng triển khai hướng dẫn, tổ chức cài đặt Zalo chăm sóc KH, app chăm sóc KH cho KH mỗi khi đến giao dịch tại quầy. Bên cạnh đó, điện lực còn phối hợp các hội, đoàn thể hướng dẫn việc cài đặt và sử dụng cho KH. Đồng thời, đội ngũ nhân viên khi đến thu tiền hoặc hỗ trợ KH đều thực hiện việc tuyên truyền, vận động KH thực hiện.

Theo bà Trần Thị Hằng, ngụ phường 3, TP.Tân An: “Trước đây, tôi gặp khá nhiều khó khăn khi muốn biết hoặc tra cứu các thông tin về việc sử dụng điện của gia đình. Việc thông báo qua tin nhắn điện thoại không thể triển khai hết nội dung mà gia đình muốn biết. Vừa rồi, tôi đến giao dịch tại quầy của Điện lực Tân An, được các nhân viên tư vấn, hướng dẫn cài đặt 2 ứng dụng: Zalo chăm sóc KH và app chăm sóc KH,... Tôi thực hiện cài đặt ứng dụng Zalo chăm sóc KH trên điện thoại di động vì nó tiện ích hơn. Giờ đây, các chính sách mới của ngành Điện, tiền điện sử dụng, các hình thức thanh toán tiền điện, chỉ số công tơ,... đều được Zalo chăm sóc KH thông báo để tôi theo dõi. Từ đó, tôi chủ động hơn và có thể dễ dàng thực hiện việc giao dịch”.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Nghĩa, ngụ xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, cho hay: “Tôi vừa được nhân viên điện lực đến nhà hỗ trợ để cài đặt ứng dụng Zalo chăm sóc KH trong việc tra cứu thông tin về điện. Các chương trình chăm sóc KH đều được thông báo đầy đủ. Tôi nhận thấy rất thuận lợi vì KH không còn phải chạy ngược, chạy xuôi để kiểm tra các thông tin về điện như trước đây. Gia đình tôi rất hài lòng với cách đổi mới này, nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin là điều hết sức cần thiết và hợp lý”.

Phó Giám đốc Điện lực TP.Tân An - Võ Duy Bình cho biết: Điện lực tổ chức triển khai cài đặt song song 2 ứng dụng Zalo chăm sóc KH và app chăm sóc KH để hỗ trợ KH từ cuối năm 2019. Các ứng dụng rất thuận tiện, KH hài lòng khi thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn Tân An, đa số KH lựa chọn cài đặt Zalo chăm sóc KH vì phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Điện lực đã cài đặt cho hơn 6.500 KH và phấn đấu đạt 40% KH thực hiện cài đặt ứng dụng trên tổng số hơn 50.000 KH đang sử dụng điện. Điện lực tổ chức nhân viên trực tại quầy để hỗ trợ KH cài đặt, các nhân viên điện lực đến nhà hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt và phát tờ rơi. Bên cạnh đó, điện lực giao cho Đoàn Thanh niên ở đơn vị làm công trình thanh niên để hướng dẫn người dân cài đặt; đồng thời phối hợp các hội, đoàn thể và các trường THPT trên địa bàn để triển khai thực hiện.

Cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng tạo thuận lợi cho khách hàng

Cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng tạo thuận lợi cho khách hàng

Phấn đấu 40% khách hàng cài đặt ứng dụng

Điện lực Đức Hòa cũng nhanh chóng tổ chức triển khai cài đặt ứng dụng Zalo chăm sóc KH và app chăm sóc KH để tạo thuận lợi cho người sử dụng điện khi giao dịch. Nhiều KH đánh giá cao những nỗ lực của ngành Điện thời gian qua trong công tác chăm sóc KH.

Bà Nguyễn Thị Hằng Ny, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, chia sẻ: “Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khá phức tạp, ứng dụng Zalo chăm sóc KH và app chăm sóc KH khá thuận lợi cho chúng tôi. Gia đình đã cài đặt 2 ứng dụng này cùng lúc để tiện cho việc kiểm tra, theo dõi. Các chính sách, tra cứu thông tin liên quan đến điện đều được hiển thị rõ ràng, đầy đủ. Việc cài đặt cũng tương đối dễ dàng, ngắn gọn và không tốn nhiều thời gian. Mong thời gian tới, điện lực tổ chức nhiều hơn các ứng dụng, chương trình để người dân thuận lợi tiếp cận”.

Theo Phó Giám đốc Điện lực Đức Hòa - Hồ Hữu Trí, điện lực triển khai song song 2 ứng dụng Zalo chăm sóc KH và app chăm sóc KH, tập trung đẩy mạnh thực hiện từ đầu năm 2020 đến nay. Qua khảo sát ý kiến của KH địa phương, một số KH là người dân sử dụng điện sinh hoạt sẽ lựa chọn Zalo chăm sóc KH để cài đặt và những KH ngoài sinh hoạt sẽ cài app chăm sóc KH tiện cho các công việc liên quan khác như in ấn hóa đơn tiền điện phục vụ các chứng từ để thanh toán hồ sơ,... Qua kênh thông tin, tuyên truyền, khi KH đến giao dịch sẽ được nhân viên trực tư vấn, hỗ trợ cài đặt. Một số nhân viên đến nhà, điểm giao dịch thanh toán tiền điện để hỗ trợ KH cài đặt. Điện lực Đức Hòa hiện có khoảng 86.000 KH và việc cài đặt đạt khoảng 30%. Phấn đấu cuối năm 2020, điện lực sẽ thực hiện đạt 40% số lượng KH. Hiện nay, điện lực tổ chức nhiều giải pháp đồng bộ để hoàn thành và dự kiến sẽ đạt kế hoạch đề ra.

Phó Giám đốc PCLA - Lê Hoàng Oanh thông tin: Thời gian qua, điện lực thực hiện nhiều chương trình để hỗ trợ KH, hướng đến sự hài lòng của KH trong việc sử dụng điện. Từ cuối năm 2019, đầu năm 2020, PCLA tập trung đẩy mạnh cài đặt ứng dụng Zalo chăm sóc KH và app chăm sóc KH theo kế hoạch của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Hai ứng dụng được thực hiện song song và nhận được đánh giá cao của KH. Cài đặt các ứng dụng này cũng tương đối dễ dàng, KH sẽ được nhân viên điện lực tư vấn và hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt. Kế hoạch của PCLA đến cuối năm 2020, phấn đấu đạt 40% KH cài đặt ứng dụng. Để hoàn thành kế hoạch, PCLA sẽ thực hiện quảng bá, khuyến khích KH phát triển app qua 2 kênh app chăm sóc KH và Zalo chăm sóc KH; in tờ rơi hướng dẫn sử dụng gửi đến KH; phối hợp các hội, đoàn thể đến nhà KH thực hiện cài đặt app và hướng dẫn KH sử dụng; bố trí nhân sự tại phòng giao dịch KH điện lực hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn KH sử dụng khi KH đến giao dịch; tìm KH có sử dụng Zalo dựa vào số điện thoại đăng ký trên hợp đồng mua bán điện, gửi yêu cầu kết bạn và hướng dẫn KH cài Zalo chăm sóc KH hoặc cài app chăm sóc KH để sử dụng.

Thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam trong công tác phát triển app nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng theo dõi điện năng tiêu thụ, nhận thông tin kịp thời từ ngành Điện (điện năng tiêu thụ, lịch ngừng giảm cung cấp điện), thanh toán tiền điện,... mọi lúc, mọi nơi, đến tháng 8/2020, Công ty Điện lực Long An đã cài đặt cho 61.000 khách hàng, đạt 32% kế hoạch./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích