Tiếng Việt | English

14/07/2017 - 21:42

Ngành Điện lực coi trọng việc chăm sóc khách hàng

Tổng Công ty (Cty) Điện lực miền Nam (EVN SPC) thành lập Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) với tổng đài 19001006 cho 21 tỉnh, thành, trong đó có Long An. Tổng đài trung tâm thực hiện tốt việc kết nối giữa ngành Điện với khách hàng (KH), góp phần đáp ứng yêu cầu sử dụng điện ngày càng cao của người dân.

Trung tâm tổng đài 19001006

Trưởng phòng Kinh doanh Cty Điện lực Long An - Nguyễn Văn Khiêm chia sẻ: “Tổng đài CSKH qua 2 kênh chính là 19001006 và website: www.cskh.evnspc.vn hay email: cskh@evnspc.vn. Theo đó, tổng đài 19001006 phục vụ bất kỳ dịch vụ nào về điện: Tiếp nhận thông tin sửa chữa điện, thanh toán tiền điện, tư vấn sử dụng điện, cẩm nang sử dụng điện, lịch tạm ngưng cung cấp điện, lịch ghi chỉ số và thu tiền điện, tra cứu hóa đơn - tình trạng thanh toán, tra cứu tình hình tiêu thụ điện, đăng ký mua điện sinh hoạt,... Khi thành lập tổng đài trung tâm, các nhân viên được huấn luyện chuyên nghiệp về chuyên môn, nghiệp vụ nên thời gian qua tạo được sự hài lòng trong tư vấn, hỗ trợ KH”.

Người dùng tham khảo bảng hướng dẫn gọi tổng đài CSKH của ngành điệnSự ra đời của Trung tâm CSKH với tổng đài 19001006 mang lại kênh liên lạc hiệu quả giữa KH và Cty. Bên cạnh, Cty chú trọng việc xây dựng chính sách, kế hoạch và triển khai các chương trình CSKH, dịch vụ phục vụ KH được tốt hơn. Ngoài ra, mọi yêu cầu về dịch vụ điện của KH với điện lực huyện, thị xã, thành phố thông qua tổng đài trung tâm đều được tiếp nhận 24/24 và giám sát thực hiện chặt chẽ qua nhiều cấp (tổng Cty, Cty và điện lực). Với tổng đài trung tâm này, mọi thắc mắc, khiếu nại, báo tin sự cố điện được các nhân viên giải quyết, xử lý nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.

Để KH nhận biết số tổng đài trung tâm, Cty Điện lực Long An tuyên truyền bằng nhiều hình thức: Dán thông báo tại các phòng giao dịch của điện lực các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời, tuyên truyền trên hệ thống các đài truyền thanh địa phương; dán decal trên hộp công tơ điện; ghi trên hóa đơn tiền điện;...

Từ đầu năm 2017 đến nay, có trên 7.100 lượt cuộc gọi của KH đến tổng đài 19001006 để được tư vấn, hỗ trợ các dịch vụ về điện. KH rất hài lòng với việc giải quyết các yêu cầu của Điện lực khi gọi cho tổng đài này.
Bà Đặng Thị Ngữ, ngụ ấp Tân Chánh, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc cho biết: “Vừa qua, tôi gọi đến tổng đài 19001006 báo mất điện 3 nhà liền kề. Khoảng hơn 1 giờ - sau khi gọi, nhân viên Điện lực đến kiểm tra và khắc phục ngay tình trạng trên. Nhân viên đến sửa chữa rất nhiệt tình và vui vẻ, dù lúc đó hơn 21 giờ”.

Trang chăm sóc khách hàng trên Zalo

Cty Điện lực Long An nâng cao chất lượng dịch vụ KH thông qua “Trang Tổng Cty Điện Lực miền Nam trên Zalo”. Những năm gần đây, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, Internet mở ra nhiều cơ hội và ngành Điện nhanh chóng tiếp cận, đáp ứng kịp thời yêu cầu của KH. Theo đó, Tổng Cty Điện lực miền Nam phối hợp Zalo xây dựng, thiết kế, cho ra mắt “Trang Tổng Cty Điện lực miền Nam trên Zalo” với giao diện thân thiện và có những tiện ích đa dạng: Tra cứu tiền điện, nợ tiền điện, lịch cúp điện, lịch ghi điện, thông tin giá điện, cẩm nang dùng điện, kênh liên lạc với Tổng đài CSKH Điện lực miền Nam 19001006 và nhiều thông tin, dịch vụ khác.

Đoàn viên, thanh niên Điện lực Tân Trụ hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn

Công cụ truyền thông trang này là một bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để CSKH, giúp KH có thêm kênh giao dịch với ngành Điện thay cho việc phải đến các trụ sở giao dịch như trước đây. Sử dụng trang CSKH trên Zalo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, người dùng kết nối đến ứng dụng Zalo theo hướng dẫn như sau:

1. KH vào ứng dụng Zalo -> chọn “Danh bạ” ->ấn vào biểu tượng hình kính lúp và tìm kiếm theo từ khóa “Tổng Công ty Điện lực miền Nam” ->ấn chọn vào “Tổng Công ty Điện lực miền Nam” có biểu tượng EVN SPC đi kèm -> ấn chọn mục “Quan tâm”; sau đó, người dùng chuyển sang bước đăng ký tài khoản.

2. Để thực hiện đăng ký thông tin tài khoản, người dùng ấn chọn vào mục “Tra cứu” (có biểu tượng hình kính lúp) bên dưới ->chọn “Xác nhận/thêm mã” ->ấn chọn “Thêm mã KH” ->nhập mã KH cần truy cập ->check chọn vào mục theo yêu cầu và ấn vào “Xác nhận”. Người dùng cần nhập đúng thông tin mã KH. Mỗi số điện thoại chỉ được đăng ký tối đa 5 mã với hệ thống. Sau đó, chọn “Quay về Zalo” để thực hiện các yêu cầu của mình trên trang CSKH qua Zalo.

Tin rằng, Trung tâm CSKH với tổng đài 19001006 và “Trang Tổng Cty Điện lực miền Nam trên Zalo” sẽ đóng góp tích cực, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến sự hài lòng hơn nữa cho KH sử dụng điện.Bắt đầu từ tháng 12/2016 đến nay, KH chỉ cần gọi đến Tổng đài Trung tâm CSKH qua đầu số 19001006 để được hỗ trợ. Cty Điện lực Long An chọn Điện lực Tân An làm thí điểm thực hiện chuyển cuộc gọi từ trực ban vận hành về Trung tâm CSKH (19001006) từ tháng 12/2016.

Kể từ tháng 8/2017, Cty Điện lực Long An chuyển tất cả cuộc gọi báo sự cố điện hay hỗ trợ các dịch vụ về điện thông qua tổng đài 19001006. Quý khách hàng vui lòng gọi về tổng đài này hoặc tham khảo website: www.cskh.evnspc.vn để được giải đáp mọi thắc mắc, yêu cầu các dịch vụ về điện./.

Ngọc Mận - Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết
  • Điện ở đây rất yếu và rất không ổn định.. mong điện lực xuống khảo sát và nâng cấp lại.
    Địa chỉ: ấp 5, Đức Hòa Đông, Đức Hòa, Long An

    Trịnh đình hưng - Cách đây 7 năm