Tiếng Việt | English

30/11/2022 - 17:56

Đẩy mạnh các ứng dụng hỗ trợ khách hàng

Điện lực tỉnh đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng các nền tảng số trong các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (KH) như Zalo, app chăm sóc KH, ứng dụng thanh toán tiền điện trực tuyến,... trên các thiết bị máy tính, điện thoại thông minh nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho KH trong giao dịch với điện lực.

Thuận lợi trong giao dịch

Chuyển đổi số, ứng dụng các nền tảng số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh là xu thế tất yếu và hết sức cần thiết. Để theo kịp tình hình chung, nhiều năm qua, ngành Điện lực triển khai, thực hiện, ưu tiên đưa công nghệ thông tin vào hoạt động, giúp KH thuận lợi, nhanh chóng, chính xác, hiệu quả khi giao dịch với điện lực. Các ứng dụng trên Zalo, app chăm sóc KH được ngành Điện lực đưa vào sử dụng từ nhiều năm qua. Đặc biệt, từ cuối năm 2019 đến nay, ngành Điện lực đẩy mạnh tổ chức thực hiện việc này.

Thực hiện chỉ đạo từ cấp trên, Điện lực TP.Tân An nhanh chóng triển khai hướng dẫn, tổ chức cài đặt ứng dụng Zalo, app chăm sóc KH cho KH mỗi khi đến giao dịch tại quầy. Bên cạnh đó, Điện lực phối hợp các hội, đoàn thể để hướng dẫn việc cài đặt. Đội ngũ nhân viên khi đến thu tiền hoặc hỗ trợ KH đều thực hiện việc tuyên truyền, vận động KH thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Hồng (ấp Cầu Tre, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) cho biết: "Xu thế chung là sẽ ưu tiên công nghệ thông tin trong các hoạt động. Tôi nhận thấy, điện lực triển khai ứng dụng Zalo, app chăm sóc KH là điều hết sức cần thiết và đúng đắn. Chúng tôi cài đặt và sử dụng rất thuận lợi.Các chính sách mới của ngành Điện lực, cách thức thanh toán, chỉ số điện,... đều được thông báo kịp thời, nhanh chóng, chính xác để chúng tôi theo dõi. Từ đó, KH chủ động hơn và có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch. Mặt khác, chúng tôi đăng ký thanh toán tiền điện trực tuyến thông qua ngân hàng, tiết kiệm thời gian lẫn công sức".

Ngành Điện lực đẩy mạnh các ứng dụng hỗ trợ khách hàng

Theo Giám đốc Điện lực TP.Tân An - Nguyễn Tấn Định, Điện lực tổ chức triển khai cài đặt song song 2 ứng dụng Zalo và app chăm sóc KH. Các ứng dụng được KH đánh giá tích cực, thuận tiện. Trên địa bàn TP.Tân An, đa số KH lựa chọn cài đặt Zalo vì phù hợp với nhu cầu. Điện lực tổ chức nhân viên trực tại quầy để hỗ trợ KH cài đặt; các nhân viên đến nhà KH hỗ trợ,hướng dẫn cài đặt và phát tờ rơi. Điện lực giao cho Đoàn Thanh niên của đơn vị làm công trình thanh niên để hướng dẫn người dân cài đặt; phối hợp các hội, đoàn thể và các trường THPT trên địa bàn để triển khai, thực hiện.

Đẩy mạnh thực hiện

Giám đốc Điện lực huyện Đức Hòa - Phan Xuân Huy cho biết: Điện lực nhanh chóng tổ chức, triển khai cài đặt ứng dụng trên Zalo và app chăm sóc KH để tạo thuận lợi cho người sử dụng điện khi giao dịch. Theo kết quả khảo sát, những KH là người dân sử dụng điện sinh hoạt thường lựa chọn ứng dụng trên Zalo để cài đặt; những KH khác cài app ứng dụng chăm sóc KH để thuận tiện cho các công việc liên quan khác như in ấn hóa đơn tiền điện phục vụ các chứng từ thanh toán hồ sơ. Qua kênh thông tin tuyên truyền, khi KH đến giao dịch sẽ được nhân viên trực tư vấn,hỗ trợ cài đặt. Một số nhân viên đến nhà, điểm giao dịch thanh toán tiền điện để hỗ trợ KH cài đặt.

Đến nay, có 77,86% khách hàng đã cài đặt ứng dụng

Giám đốc Công ty Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh thông tin: Thời gian qua, Điện lực thực hiện nhiều chương trình để hỗ trợ KH, hướng đến sự hài lòng trong việc sử dụng điện. Hiện nay, công ty tập trung đẩy mạnh cài đặt ứng dụng Zalo và app chăm sóc KH theo kế hoạch. Công ty thực hiện quảng bá, khuyến khích KH phát triển app qua 2 kênh app chăm sóc KH và Zalo chăm sóc khách hàng; in tờ rơi hướng dẫn sử dụng gửi đến KH. Đồng thời, công ty phối hợp các hội, đoàn thể đến nhà KH cài đặt app và hướng dẫn KH sử dụng.

Bên cạnh đó, công ty còn bố trí nhân sự tại phòng giao dịch KH hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn KH sử dụng khi đến giao dịch; tìm KH có sử dụng Zalo dựa vào số điện thoại đăng ký trên hợp đồng mua bán điện, gửi yêu cầu kết bạn và hướng dẫn KH cài đặt app để sử dụng. Các ứng dụng được cài đặt tương đối dễ dàng, nhân viên điện lực tư vấn và hỗ trợ hướng dẫn cài đặt. KH khi cài đặt app chăm sóc KH hoặc kết nối Zalo sẽ nhận được thông báo nhanh chóng, kịp thời từ Điện lực. Đến nay, ngành Điện thực hiện cài đặt 406.885/522.561 KH, chiếm 77,86%.

“Đặc biệt, từ tháng 12/2022, công ty sẽ ngừng gửi thông báo đến KH qua SMS và chính thức gửi thông báo qua Zalo, app chăm sóc KH. Điện lực khuyến khích, kêu gọi người dùng điện cài đặt các ứng dụng, tham gia thanh toán trực tuyến dịch vụ điện. Trên cơ sở đó, trong  tháng 12/2022, ngành Điện sẽ tổ chức chương trình quay số khuyến mại cho các KH có tham gia cài đặt ứng dụng và thanh toán tiền điện trực tuyến” - ông Lê Hoàng Oanh thông tin thêm/.

Sơn Quê

Chia sẻ bài viết