Tiếng Việt | English

25/09/2015 - 09:33

Để có một mùa Trung thu ấm áp

Sinh thời, Bác Hồ rất quan tâm, yêu mến trẻ em. Ngay Tết Trung thu đầu tiên sau khi nước nhà vừa giành được độc lập năm 1945, Bác Hồ đã viết 2 bức thư gửi cho trẻ em. Trong thư, Người khẳng định tình yêu thương của mình dành cho trẻ em; kêu gọi trẻ em phải biết vâng lời cha mẹ, ra sức học tập, rèn luyện thể thao, yêu nước. Quà Trung thu của vị lãnh tụ một đất nước vừa thoát khỏi vòng áp bức là những nụ hôn trìu mến dành cho trẻ em.

Tiếp nối tình yêu thương vô hạn của Bác Hồ dành cho trẻ em, Đảng, Nhà nước ta luôn rất quan tâm đến trẻ em và công tác trẻ em. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em; Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được Quốc hội sớm ban hành. Cùng với sự phát triển KT-XH, hằng năm, chính quyền, đoàn thể và cộng đồng xã hội cùng quan tâm tổ chức tốt Tết Trung thu cho trẻ em, năm sau càng tốt hơn năm trước. Trong đó, dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em là con hộ nghèo, khuyết tật, ở vùng sâu, vùng biên giới, có hoàn cảnh đặc biệt,...

Trung thu năm nay, tỉnh Long An tiếp tục dành nhiều sự quan tâm cho trẻ em. UBND tỉnh chỉ đạo bố trí và huy động kinh phí, nguồn lực từ ngân sách Nhà nước, sự ủng hộ của các tổ chức và cá nhân trong cộng đồng tạo điều kiện cho tất cả trẻ em đều được đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn và lành mạnh; định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống; khuyến khích việc tự tạo đồ chơi và sử dụng đồ chơi sản xuất trong nước, không sử dụng đồ chơi nhập khẩu kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm; tổ chức thăm và tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để động viên các em bước vào năm học mới.

Nhằm tạo điều kiện cho mọi trẻ em được vui Tết Trung thu, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, các địa phương trong tỉnh đã xuất ngân sách, vận động mạnh thường quân, cộng đồng xã hội đi thăm, tặng quà và tổ chức Trung thu; các cơ quan, tổ chức xã hội tùy theo điều kiện đều tổ chức trung thu cho con em vui chơi. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức đêm trại “Trăng sáng vùng biên” ở xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng cho trẻ em khu vực biên giới. Nhà Thiếu nhi tỉnh, Đoàn khối Các cơ quan, Thành đoàn phối hợp tổ chức “Đêm trại trăng rằm” gồm hội thi thiết kế-trang trí lồng đèn sáng tạo, lễ rước đèn, biểu diễn nghệ thuật, gian hàng trò chơi thiếu nhi,... Tất cả đều góp phần tạo sân chơi vui tươi, bổ ích, an toàn, lành mạnh trong dịp Tết Trung thu, động viên các em rèn luyện, thi đua học tập và phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ./.

Kim Qui

Chia sẻ bài viết