Tiếng Việt | English

22/09/2015 - 09:27

Nhiều hoạt động thú vị cho trẻ em trong dịp Tết Trung Thu

Đèn ông sao được bán trên phố Hàng Mã (Hà Nội). (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tết Trung ​Thu 2015 rơi vào ngày nghỉ cuối tuần nên rất thuận lợi để tổ chức các hoạt động vui Tết cho các em thiếu nhi.

Đúng vào ngày 26, 27/9 (Thứ 7, Chủ Nhật), Ban Quản lý Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động “Vui Tết Trung Thu” với các nội dung phong phú như Hội trăng Làng, Khéo tay nhanh mắt, Từ bàn tay em, Rồng rắn lên mây và nhiều trò chơi truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Với sự hướng dẫn trực tiếp của các nghệ nhân đến từ nhiều làng nghề nổi tiếng, các em thiếu nhi sẽ có những trải nghiệm thú vị nhân dịp Tết Trung Thu 2015 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Các em thiếu nhi tham dự hoạt động “Vui Tết Trung Thu” cũng sẽ được tham gia múa sư tử và đi cà kheo quanh khu vực tổ chức các hoạt động, các trò chơi dân gian “Rồng rắn lên mây,” “Bịt mắt bắt dê”; trò chơi truyền thống như: đánh đu, đi cầu kiều, đi cà kheo, đập niêu, đẩy gậy, leo dây, đánh gối, nhảy bao bố.

Đặc biệt, từ tối 26/9, tại sân trước nhà Triển lãm làng III sẽ diễn ra “Hội trăng Làng” tái hiện không khí nô nức, vui tươi của thiếu niên, nhi đồng trong Tết Trung Thu qua các hoạt động truyền thống, giàu ý nghĩa với hàng trăm ngôi sao mơ ước được thắp sáng trên bầu trời tuổi thơ.

"Hội Trăng Làng" cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, kể chuyện với chủ đề “Vui hội Trăng rằm,” “Trung Thu nhớ Bác,” “Vầng Trăng yêu thương,” “Chia sẻ ước mơ tuổi thơ”; rước đèn đêm Trăng; múa lân sư rồng; hoạt cảnh sự tích Trung Thu. Các em thiếu nhi sẽ được giao lưu với các nhân vật trong truyện cổ tích: Chị Hằng, chú Cuội, phá cỗ Trung Thu.

Hoạt động lần này có sự hiện diện của nhiều nghệ nhân đến từ các làng nghề nổi tiếng như: Làng nghề làm Mặt nạ, Trống làng Hảo (Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên); Làng nghề làm Đèn ông sao (làng Báo Đáp, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định); Làng nghề nặn tò he (làng Xuân La, Phú Xuyên, Hà Nội); Làng nghề làm ông tiến sỹ giấy (Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội). Các nghệ nhân làng nghề sẽ trực tiếp giới thiệu, thao tác, hướng dẫn các em thiếu nhi về cách làm đèn ông sao, chế tác trống Trung Thu, nặn tò he, làm mặt nạ.

Vào các ngày từ 21-23/9, Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp với Ngân hàng SHB dành tặng 4.000 vé xem kịch miễn phí cho thiếu nhi, với mong muốn các em sẽ có một mùa Trung Thu 2015 nhiều kỷ niệm đẹp.

Trong mùa Trung Thu 2015, các em được thưởng thức 2 vở kịch thiếu nhi nổi tiếng do Nhà hát Tuổi Trẻ là "Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình" và "Dế mèn phiêu lưu ký," mang đến cho trẻ thơ những tiếng cười sảng khoái và gửi gắm những thông điệp mang tính giáo dục đầy nhân văn về tình đoàn kết, lòng dũng cảm.

Các em sẽ được gặp gỡ các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, quen thuộc như Nữ hoàng băng giá, Baymax, Tiên hắc ám, Mèo Oggy và 3 chú gián, Upin Ipin, Sói và Thỏ, Báo Hồng… cùng phiêu lưu với anh em dế mèn, dế trũi.

Nhân dịp Tết Trung Thu 2015, hai nghệ sỹ hài được đông đảo các em thiếu nhi mến mộ: Xuân Bắc-Tự Long sẽ tham gia Lễ hội đón Trăng rằm với các em thiếu nhi Thủ đô. Chương trình diễn ra vào 18 giờ và 20 giờ tối 27/9 tại Cung văn hóa Hữu nghị.

Lễ hội đón Trăng rằm gồm nhiều tiết mục sinh động, hóm hỉnh, với các phần biểu diễn: Kịch mới của Xuân Bắc-Tự Long, xiếc thú, Năm anh em siêu nhân, múa hát đón trăng và múa lân sư rồng…

Lễ hội đón Trăng rằm được dàn dựng vui nhộn, tạo sân chơi hòa đồng, tươi vui cho khán giả nhỏ tuổi. Cùng với cảnh trí sân khấu và trang phục đầy màu sắc, lối diễn dễ thương, chương trình sẽ mang lại những giây phút thưởng thức có tính giáo dục cho các em, những bài học bổ ích về cuộc sống. Đặc biệt, khi tham dự Lễ hội đón Trăng rằm, các bé sẽ được nhận nhiều quà tặng ý nghĩa từ Xuân Bắc.

Các bé tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được đón Trung Thu với Nữ thần Mặt Trăng trong chương trình đặc biệt dành cho thiếu nhi của sân khấu sao Minh béo. Đây là đêm hội của các bé với sự tham gia của nghệ sỹ hài Minh béo, các ca sỹ nhí đang được yêu thích như bé Thiên Phúc, Như Ý cùng các diễn viên của Sân khấu sao Minh béo. Đây là chương trình ca nhạc, hài kịch vui nhộn, mang lại tiếng cười sảng khoái cho các bé./. 

Thanh Giang/Vietnam+

 

Chia sẻ bài viết