Tiếng Việt | English

21/08/2015 - 09:47

Đèn đỏ có được phép rẽ phải?

Khi lưu thông đến ngã tư Phước Lý (thuộc xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều người rẽ phải khi đèn đỏ, mặc dù không có gắn biển báo được phép quẹo phải khi đèn đỏ.


Ảnh chụp tại ngã tư Phước Lý, huyện Cần Giuộc. Trong hình một thanh niên đang quẹo phải khi đèn đỏ mặc dù không có biển báo cho phép quẹo phải khi đèn đỏ

Cũng chính vì suy nghĩ của đa số mọi người khi tham gia giao thông qua khu vực này mà ngã tư nơi đây thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Nhất là khi người tham gia giao thông quẹo phải khi đèn đỏ hướng từ xã Long Thượng (huyện Cần Giuộc, Long An) lên đường Đinh Đức Thiện (xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM) rồi va chạm với người từ hướng ngược lại.

Suy nghĩ của đa số người dân khi đến ngã tư này là “có quyền” quẹo phải khi đèn đỏ. Cũng chính vì vậy mà khi đèn đỏ người đứng trước dừng lại sát lề phải thì lập tức nhận được những tiếng còi xe đòi nhường đường quẹo phải. Đấy cũng chính là câu hỏi tại sao nơi đây thường xảy ra tai nạn giao thông.

Thực tế, việc gắn các biển báo hiệu giúp người dân tuân thủ các quy định, không vi phạm pháp luật nhất là pháp luật về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các vụ tai nạn giao thông.

Ngã tư Phước Lý này là một ví dụ, suy rộng ra, người dân khi tham gia giao thông không chỉ tại các ngã tư mà trên các hạ tầng giao thông khác cần chú ý đến biển báo giao thông. Nếu ngã tư không có biển báo quẹo phải khi đèn đỏ thì nhất quyết không được quẹo, những biển báo cấm, biển chạy một chiều,.. thì tuân thủ tốt, nhằm góp phần trực tiếp tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra./.

CTV Nguyễn Phong

Chia sẻ bài viết