Tiếng Việt | English

25/03/2020 - 20:22

Dịch Covid-19: Chọn thực phẩm tăng cường sức đề kháng mùa dịch bệnh

Chế biến và sử đúng cách để phát huy hiệu quả từ thực phẩm mang lại là vấn đề mọi người cần quan tâm.

Sả, chanh, gừng được nhiều người mua về tự pha chế nước uống giữ ấm cơ thể tự bảo vệ mình trong mùa dịch.

Sả, chanh, gừng được nhiều người mua về tự pha chế nước uống giữ ấm cơ thể tự bảo vệ mình trong mùa dịch.

Tại các chợ, siêu thị và các cửa hàng trên địa bàn thành phố Cần Thơ, ngoài những loại rau xanh, củ quả tươi, nhiều người lựa chọn thêm một số mặt hàng như sả, chanh, gừng và cả mật ong để về pha chế thành nước dùng kháng khuẩn, tăng sức đề kháng cho cả gia đình trong mùa dịch bệnh COVID – 19 đang diễn ra hiện nay.

Chị Phan Thị Ngọc Tú, ở đường Quốc lộ 1A, quận Cái Răng chia sẻ: Trong lúc các ngành, các cấp đã và đang ngày đêm gồng mình, nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID – 19, bản thân chị cũng chủ động cập nhật thông tin và ý thức trong tiêu dùng thực phẩm sạch và tốt cho sức khỏe. Hiện nay, gia đình chị rất hạn chế đến những chỗ đông người; các thành viên đều ăn uống tại nhà và chị là người tự tay chế biến các món ăn cho gia đình. Gần đây, cả nhà tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây, đặc biệt chị duy trì mỗi buổi sáng pha từng cốc mật ong thiên nhiên cho cả nhà dùng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Được xem là hàng rào bảo vệ cho cơ thể, hệ miễn dịch đóng vai trò then chốt giúp chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Do đó, tăng cường sức đề kháng tốt, thể chất khỏe mạnh, là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Yếu tố cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch chính là bổ sung các loại thực phẩm thông qua khẩu phần ăn hàng ngày.

Bổ sung rau xanh, quả tươi cung cấp vitamin, khoáng chất là điều cần thiết cho cơ thể, để phòng ngừa dịch bệnh.

Bổ sung rau xanh, quả tươi cung cấp vitamin, khoáng chất là điều cần thiết cho cơ thể, để phòng ngừa dịch bệnh.

Bác sĩ Chuyên khoa 1 Đỗ Hồng Nhan – Khoa Dinh Dưỡng, bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ cho biết: Để đảm bảo sức khỏe tốt, đăc biệt là sức khỏe trong mùa dịch bệnh, cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, đủ về cả số lượng 1500 đến 2000kcal/ngày và phải phù hợp, đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bác sĩ Nhan khuyến cáo mọi người, cần lựa chọn các loại thực phẩm đa dạng và nên cân bằng tất cả các nhóm thực phẩm như: Nhóm chất bột đường, nhóm chất đạm (tương đương 200- 300gam thịt/cá nạc mỗi ngày). Bên cạnh đó, có thể cung cấp chất béo ưu tiên béo từ cá, từ dầu hoặc các loại hạt.

"Cần ưu tiên các vitamin và khoáng chất, lúc nào cũng được ưu tiên nhưng nhất là trong mùa dịch bệnh này chúng ta cần lưu ý và ưu tiên hàng đầu. Về rau chúng ta có thể dùng từ 300 – 400gam mỗi ngày. Một thành phần thiết yếu là nước, có thể cung cấp mỗi ngày từ 1,5 lít đến 2 lít nước; nhất là mùa này thiếu nước trầm trọng", bác sĩ Nhan nói.

Sả, chanh, gừng là những loại thực phẩm thông dụng và dễ tìm mua ở các chợ, siêu thị, mọi người không lo khan hàng, tăng giá. Tuy nhiên, chế biến và sử đúng cách để phát huy hiệu quả từ thực phẩm mang lại là vấn đề mọi người cần quan tâm. Để đảm bảo có sức khỏe tốt trong mùa dịch bệnh, ngoài chấp hành đeo khẩu trang thường xuyên khi đến nơi công cộng, mọi người cần đảm bảo đủ nguồn năng lượng, dinh dưỡng thiết yếu thông qua nguồn thực phẩm sạch an toàn để cơ thể hoạt động một cách nhịp nhàng, tạo sức đề kháng góp phần phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết