Tiếng Việt | English

02/08/2019 - 20:32

Dịch tả heo Châu Phi xảy ra tại 15 huyện, thị xã, thành phố của Long An

Dịch tả heo Châu Phi (DTHCP) xuất hiện và có chiều hướng lan rộng, khó kiểm soát trên địa bàn tỉnh Long An. Hiện nay, DTHCP đã xảy ra trên 232 hộ tại 77 xã của 15 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh với tổng số heo tiêu hủy trên 7.200 con. Ước tính trong thời gian qua, ngành nông nghiệp hỗ trợ 5.160 lít thuốc sát trùng và 83.680kg vôi để các địa phương chống và dập dịch.

Dịch tả heo Châu Phi xảy ra tại 15 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Long An

Để tăng cường công tác chống dịch lây lan, UBND tỉnh Long An đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tỉnh và các địa phương phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, xem công tác xử lý, khống chế DTHCP là nhiệm vụ cấp bách, hàng đầu.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng tăng cường chốt chặn, kiểm tra heo và sản phẩm từ heo ra vào vùng dịch cũng như các “cửa ngõ” của tỉnh.

Các địa phương cần tăng cường theo dõi tình hình, nắm kỹ số lượng hộ chăn nuôi và đàn heo trong bán kính 1km cách ổ dịch để quản lý nghiêm, tránh trường hợp hộ chăn nuôi bán heo chạy bệnh; đồng thời, phải xây dựng các phương án cụ thể, kịp thời xử lý đối với vùng có nguy cơ cao bán kính 3km cách vùng dịch.

Song song đó, các địa phương cần chủ động làm tốt công tác tuyên truyền để doanh nghiệp, người dân hiểu rõ về tình hình dịch bệnh, chủ động phối hợp chống dịch bệnh lây lan và an tâm sử dụng thịt heo sạch, an toàn./.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết