Tiếng Việt | English

11/07/2023 - 17:32

Diễn đàn 'Chuyển đổi số du lịch - Động lực phát triển bền vững' 

Chiều 11/7, tại TP.Cần Thơ, UBND TP.HCM và UBND 13 tỉnh, thành phố Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 13 tỉnh, thành phố Vùng ĐBSCL tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số du lịch với chủ đề “Chuyển đổi số - Động lực phát triển bền vững” trong khuôn khổ Ngày hội Chuyển đổi số du lịch TP.HCM với 13 tỉnh, thành phố Vùng ĐBSCL năm 2023.

Dự diễn đàn có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Dương Anh Đức và lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Vùng ĐBSCL; Hiệp hội Du lịch TP.HCM và các tỉnh, thành phố Vùng ĐBSCL.

Chuyển đổi số được xác định là xu hướng tất yếu đối với ngành Du lịch khi mang lại cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững hơn trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Thời gian qua, các địa phương đã đồng loạt triển khai và áp dụng nhiều ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực này nhằm thích ứng với xu thế và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đại biểu được tìm hiểu nhiều nội dung quan trọng về chuyển đổi số du lịch tại diễn đàn

Tại diễn đàn, đại biểu được giới thiệu, tìm hiểu các nội dung như triển khai ứng dụng chuyển đổi số du lịch tại TP.HCM; thúc đẩy tiến trình Chuyển đổi số - Tận dụng thời cơ cho du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới; nền tảng bản đồ số phục vụ chuyển đổi số du lịch; xu hướng công nghệ mới được ứng dụng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý cơ sở lưu trú du lịch;...

Diễn đàn Chuyển đổi số du lịch TP.HCM với 13 tỉnh, thành phố Vùng ĐBSCL năm 2023 với mong muốn tạo ra không gian giới thiệu các nền tảng ứng dụng công nghệ số trong du lịch đến các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, các Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, đơn vị quản lý điểm đến du lịch; không gian xúc tiến thương mại trực tiếp giữa các đơn vị công nghệ và du lịch của TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố Vùng ĐBSCL.

Ngành Du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố Vùng ĐBSCL ký kết biên bản ghi nhớ về hỗ trợ ứng dụng công nghệ trong quảng bá du lịch

Cũng tại diễn đàn, ngành Du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố Vùng ĐBSCL đã ký kết biên bản ghi nhớ về hỗ trợ ứng dụng công nghệ trong quảng bá du lịch. Theo đó, TP.HCM sẽ hỗ trợ để tích hợp điểm đến du lịch của 13 tỉnh, thành phố Vùng ĐBSCL trên nền tảng phần mềm du lịch tương tác thông minh 3D/360 của TP.HCM và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, dịch vụ của 13 tỉnh, thành phố Vùng ĐBSCL trên sàn thương mại điện tử chuyên về du lịch./.

Trà Long 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích