Tiếng Việt | English

02/04/2021 - 20:58

Diễn tập chữa cháy, cứu hộ tại chợ Tân An bằng tình huống giả định

Ngày 02/4, Ban quản lý chợ Tân An phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Long An tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại khu vực nhà lồng chợ Tân An với sự phối hợp của nhiều lực lượng tham gia.

Diễn tập chữa cháy bằng xe chữa cháy chuyên dụng

Theo tình huống giả định, tại nhà lồng chợ Tân An ở quầy giầy dép xảy ra cháy nổ, nguyên nhân do bị chập điện. Khi xảy ra cháy, không phát hiện kịp thời đám cháy phát triển nhanh chóng và lan rộng ra toàn bộ tầng trệt chợ với diện tích gần 1.000m2.

Do trong khu vực cháy bố trí nhiều hàng hóa, bố trí đều trên bề mặt diện tích sàn, nên đám cháy lan nhanh ra các hướng khác, đồng thời lan lên tầng lầu và lan ra các dãy phố. Do tác động nhiệt và bức xạ nhiệt, nhiệt độ vùng cháy cao tạo thành đám cháy lớn, khi cháy sinh ra nhiều khói độc. 

Sau khi sự cố xảy ra, nhân viên bảo vệ chợ đã nhanh chóng báo lãnh đạo UBND thành phố, lực lượng chữa cháy cơ sở và mọi người xung quanh biết để chữa cháy tại chổ. Lực lượng phòng cháy cơ sở nhanh chóng gọi điện báo cho lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Long An đến chữa cháy.

Các đơn vị phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng, khoa học nên sau 30 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Người và các phương tiện tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được sơ tán, bảo đảm an toàn. 

Thượng tá Trương Văn Vũ - Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho biết: "Cuộc diễn tập nhằm nâng cao kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với cán bộ, công nhân viên các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn TP.Tân An, nhất là trong mùa nắng nóng như hiện nay.

Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng chữa cháy của lực lượng, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở cơ sở. Qua đó, góp phần nâng cao khả năng ứng phó và công tác phối hợp tác chiến giữa các lực lượng nếu xảy ra sự cố cháy, nổ.

Qua buổi diễn tập cũng nhằm kiểm tra khả năng huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của các cơ quan, đơn vị và nhất là lực lượng chữa cháy tại chỗ ở chợ Tân An tham gia giải quyết các tình huống cháy nổ lớn, tai nạn sự cố tại địa phương./.

Đức

Chia sẻ bài viết